Hành hương về bên Mẹ La Vang

Thứ bảy - 02/02/2019 04:25  1986

KỶ NIỆM 25 NĂM BỆNH XÁ MÂN CÔI BÙI CHU

Xuân sang đón Tết cổ truyền

Tạ ơn Thiên Chúa, đền ơn Mẹ hiền

Trong những ngày cuối năm, mỗi chúng ta đều có nhiều dự định. Có người chọn đến trung tâm mua sắm, có người cố gắng làm nốt công việc còn dang dở, có người dành thời gian để ở bên nhau, gặp gỡ và trở về... Cùng chung với tâm tình ấy, chúng tôi đã chọn đến gặp Mẹ La Vang để nói lên tâm tình tạ ơn và yêu mến vì những ơn lành Mẹ đã chuyển cầu cùng Chúa ban cho Hội Dòng, cách riêng cho Bệnh Xá Mân Côi chúng tôi trong suốt 25 năm qua.

Đúng 4h chiều ngày 25/12/2018 (âm lịch), các chị em háo hức bắt đầu hành trình lên đường với tâm tình tri ân của mình và mang theo những dự phóng của mọi người muốn gửi gắm nơi Mẹ. Chạm đất La Vang vào lúc 5h30 sáng ngày 26/12/2018 (âm lịch), lúc trời còn tối mịt, các làn sương mờ dày đặc bao trùm cả đất trời, êm đềm, tĩnh lặng báo hiệu một ngày bên Mẹ thanh bình. Chúng tôi ở bên Mẹ ban mai ló rạng dần, trời trong xanh, rất cao và rộng. Chúng tôi và các đoàn hành hương cứ liên tục cầu nguyện dù riêng tư hay cộng đoàn đều dâng lên Mẹ lời tạ ơn, mọi trăn trở lắng lo ưu phiền.1

1

Các chị em được hưởng những giờ thanh bình với thời tiết nắng dịu. Ngồi bên Mẹ suy niệm kinh Mân Côi và dâng hoa kính Mẹ, mỗi người như được thấu hiểu hơn các mầu nhiệm ơn cứu độ. Được đi sâu vào cuộc đời của Chúa Kitô và nhờ kết hợp với những tâm tình của Mẹ, tâm hồn chị em được ngày càng biến đổi và thánh hóa làm cho linh đạo hiệp thông trong đời tu luôn được đơm bông kết trái.

Suốt 25 năm qua Bệnh Xá hoạt động luôn có Mẹ đồng hành chuyển cầu, các chị em dâng lên Chúa những hy sinh âm thầm khi phục vụ và những lời kinh thiết tha của chị em cùng quý bệnh nhân, những đau đớn hằng ngày để kết hợp với những đau khổ của Chúa Kitô trên Thánh Giá, để cầu nguyện cho bản thân, các vị truyền giáo và việc tông đồ của Dòng.

Thinh lặng bên Mẹ, các chị em đều có những thao thức, những trăn trở, những hy vọng, những dang dở khác nhau và dâng lên những khát khao của tâm tình Tạ ơn Mẹ đã gìn giữ Bệnh Xá trong 25 năm hồng ân, để chị em biết phục vụ những chi thể đau khổ như phục vụ chính Đức Kitô.

Đến bên Mẹ, chúng tôi như được sống lại giây phút của dấu ấn lịch sử, nơi Mẹ đã hiện ra che chở đoàn dân Chúa trong cuộc bách hại đạo năm 1798 dưới thời vua Cảnh Thịnh, và vượt qua các căn bệnh nơi rừng thiêng nước độc. Chính nơi đây Mẹ ban lời hứa “ Các con hãy tin tưởng và cam lòng chịu khổ. Mẹ đã nhận lời các con cầu xin. Từ nay về sau, hễ ai chạy đến cầu khẩn cùng Mẹ ở chốn này, Mẹ sẽ nhận lời ban ơn theo ý nguyện”. Lời của Mẹ đến hôm nay vẫn được hiện thực hóa trong chính cuộc sống đầy khó khăn của hiện tại.

2

Vào lúc 10h30, cha chủ tế Phêrô Nguyễn Thái Công, Dòng Thánh Tâm - Huế, cùng 40 chị em phục vụ tại Bệnh xá và đông đảo khách hành hương dâng Thánh lễ Tạ ơn Chúa tại nhà nguyện Thánh địa Mẹ La Vang. Trong bài giảng, cha chủ tế mời gọi các chị em hãy mau mắn, dứt khoát lên đường phục vụ bệnh nhân và người đau khổ, buông mình phó thác mọi sự cho tình yêu Thiên Chúa. Tin tưởng  Đức Mẹ luôn đồng hành cùng chị em trong đời sống đức tin.

Sau giờ chầu Chúa, đoàn chúng tôi chào Mẹ lên đường trở về. La Vang luôn để lại trong lòng người hành hương ấn tượng khó phai về một người Mẹ nhậm lời và ban ơn cho những ai cầu khẩn cùng Mẹ. 

3

Niềm vui của những người con bên Mẹ nối kết niềm vui chuẩn bị đón xuân mới, bắt đầu một hành trình của sự hiếu thảo trở về với thân nhân đón Tết xuân có Mẹ đồng hành, chuyển cầu, cuộc sống bình an, niềm vui lan tỏa. Không chỉ dừng ở tâm tình tạ ơn, chị em còn cố gắng theo gương Mẹ sống đời thánh hiến và sứ vụ một cách mạnh mẽ dứt khoát, phó thác và xin vâng nơi Chúa như Mẹ trong sứ mạng phục vụ yêu thương các bệnh nhân nơi Bệnh Xá Mân Côi trong bước đường tương lai.

Tác giả: Truyền thông Bệnh Xá Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại942,934
  • Tổng lượt truy cập70,970,691
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây