Chiếc điện thoại di động thiêng liêng

Thứ năm - 04/10/2018 05:56  3392
download 1 1Cùng với Internet, điện thoại di động cũng là một trong những thành tựu truyền thông mang tính đột phá trong xã hội văn minh. Không ai có thể phủ nhận sự tiện lợi của nó trong việc liên lạc trao đổi thông tin. Nó đã trở thành một thiết bị khó có thể thiếu trong cuộc sống con người ngày nay. Người viết cảm nhận và mong ước mỗi kitô hữu cũng cảm thấy cần chiếc điện thoại di động thiêng liêng mang tên “Chuỗi Mân Côi” trong đời sống đức tiin để liên lạc với Chúa qua Đức Mẹ.

Chiếc điện thoại di động thiêng liêng chuỗi Mân Côi là một xâu chuỗi hai trăm hạt, gồm hai trăm kinh Kính Mừng chia thành hai mươi chục kinh, mỗi chục suy niệm một mầu nhiệm về cuộc đời của Chúa Giêsu. Bắt đầu mỗi chục là một kinh Lạy Cha và kết thúc bằng một kinh Sáng Danh. Ngày nay, người ta nghĩ ra nhiều loại chuỗi Mân Côi tiện dụng để trong túi, đeo tay, đeo cổ... Chuỗi Mân Côi có thể làm bằng gỗ, bằng đá, nhỏ nhắn gọn nhẹ dễ mang theo người để tiện lần hạt cầu nguyện. Kitô hữu có thể lần chuỗi tại nhà thờ, gia đình, đi đường, đọc một mình hay đọc với nhiều người. Đọc kinh Mân Côi thật dễ dàng và đem lại nhiều lợi ích.

“Điện thoại chuỗi Mân Côi” được sắp xếp với 20 thư mục tương ứng với 20 biến cố được chia làm 4 nhóm: Năm sự vui gồm 5 biến cố trong cuộc đời thơ ấu của Đức Giêsu; Năm sự sáng gồm 5 biến cố trong cuộc đời công khai của Đức Giêsu; Năm sự thương gồm 5 biến cố trong cuộc khổ nạn của Đức Giêsu; Năm sự mừng gồm 5 biến cố vinh quang. 20 biến cố ấy được xướng lên và suy gẫm trong chuỗi Mân Côi là cuốn Tin Mừng rút gọn. Vì thế, đọc kinh Mân Côi là một hình thức suy gẫm Tin Mừng. Miệng đọc các kinh Kính Mừng, tâm suy niệm những biến cố của Tin Mừng, chủ yếu là những biến cố quan trọng trong cuộc đời Đức Giêsu. Như thế, đọc kinh Mân Côi không chỉ là cầu nguyện với Mẹ Maria, mà còn là suy gẫm về cuộc đời Đức Giêsu và cầu nguyện với Ngài. Kinh Mân côi không khác gì điện thoại di động hòa đời người vào mạng lưới sự sống thiêng liêng.

Người ta có thể vào mạng, sử dụng điện thoại bất kỳ lúc nào, khi tâm trạng buồn hay vui, khi muốn tìm kiếm kiến thức, khi giải trí hay cả khi chản nản vì bị phản bội. Điện thoại dành cho bất cứ ai muốn sử dụng. Điện thoại chuỗi Mân côi là kinh hạt phổ quát cho hết mọi người, cho mọi trình độ và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Khi bị giam cầm bách hại vu oan, khi căng thẳng lo âu bệnh tật, khi thư thái, hân hoan vui mừng, và ngay cả trong giờ lâm tử… chuỗi Mân Côi sẽ giúp lòng người lắng dịu, thanh thản bình an trước mệt mỏi, lo âu, căng thẳng, vội vã. Trước mỗi biến cố của cuộc đời, hãy cầm lấy điện thoại Mân Côi nối kết với mạng lưới thiêng liêng là chính tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa qua Mẹ Maria. Kinh Mân Côi đem cho người yếu đuối sức mạnh; đem ơn hoán cải cho kẻ tội lỗi; ủi an những ai bất hạnh; giúp người khô khan tìm lại ánh lửa mến còn ẩn giấu trong đám tro tưởng như nguội lạnh.  

Tháng Mân côi, tháng Giáo hội dành riêng để tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ bằng chuỗi Mân Côi. Mọi tín hữu được cùng Đức Mẹ đi lại từng biến cố cuộc đời Chúa Giêsu qua từng lời kinh Mân Côi. Lời kinh kỳ diệu này thánh hóa bản thân, gia đình và xã hội. Kiếp sống con người có vui, buồn, sướng, khổ. Cuộc đời Mẹ không phải ngoại lệ, có mưa có nắng và Mẹ đã luôn vui nhận thánh ý Chúa. Mỗi ngày dẫu có những lo toan, vất vả, có giọt mưa giọt nắng, chúng con sẽ yên lòng khi ngước trông lên Mẹ bằng lời kinh Kính Mừng. Niềm vui nỗi buồn Mẹ đều ghi sâu và suy niệm trong lòng. Mẹ đẹp lòng Chúa vì Mẹ đã xin vâng với tất cả lòng tin và phó thác vào Chúa.

Hôm nay, dù sống đời tu hay đời thường, mỗi chúng con đều có những ưu tư, khắc khoải trong mỗi trách nhiệm khác nhau. Nếu nhịp sống cứ bình lặng có lẽ chúng con sẽ buồn tẻ, nhưng mưa nắng mới làm cuộc đời thêm thi vị. Vì niềm vui không đến tự nhiên, nhưng nó đến sau vất vả. Cũng như chiếc điện thoại thông minh còn được tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS dẫn đường, cuộc đời tín hữu có hệ thống định vị mang tên Maria. Mẹ nắm tay ta thật chặt và dắt ta tới bến bờ bình an.

Đời người lắm lúc đẫm mưa dầy nắng. Mẹ biết từng người chúng con hơn chúng con biết mình. Mẹ nhìn rõ đâu là những sự dữ gây nguy hại cho chúng con nhất là về phần hồn, xin Mẹ thương chúng con. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cứu nhân loại khỏi mọi sự dữ. Xin phó thác nhân loại và Đất nước Việt Nam thân yêu cho trái tim Mẹ. Xin gìn giữ chúng con trong tình thương của Mẹ mãi mãi. Ước gì thật nhiều người sử dụng chiếc điện thoại di động thiêng liêng chuỗi Mân Côi ngày càng nhiều để bình an, niềm vui và hạnh phúc sẽ mỉm cười với mọi người.

Tác giả: M.Anthony Vũ Ga, fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại885,282
  • Tổng lượt truy cập69,945,156
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây