Dòng Mân Côi: Giỗ lần thứ 70 Đức cha Tổ phụ

Thứ ba - 27/11/2018 06:22  2304

Dù chị đang ở nơi đâu, đến ngày giỗ Bố rủ nhau cùng về……

dsc07373Hàng năm cứ đến tháng 11 với mỗi người tín hữu thân thương gợi lên tháng các linh hồn. Với mỗi chị em Mân Côi dù ở nơi đâu, tháng 11 luôn gợi nhớ tháng của Đức cha Tổ phụ, tháng nhắc nhớ chị em tri ân một người cha không những đã sống hết mình cho Hội dòng lúc sinh thời, mà cả sau khi đã qua đời, cuộc đời, gương sáng và sự nghiệp của ngài vẫn mãi thấm sâu vào đời sống chị em, làm nên căn tính nữ tu Mân Côi giữa lòng Giáo hội, như lời cha đã nói: ‘Khi sống cha đã làm việc, thì khi chết cha cũng vẫn làm việc’.

Năm nay, chị em Mân Côi kỷ niệm 70 năm ngày Chúa gọi Đức cha Tổ phụ ra đi. 70 năm qua rồi, nhưng hình ảnh người Cha hiền vẫn sống mãi trong trái tim và đời sống của mỗi nữ tu Mân Côi. Như đã hẹn, ngay từ sáng hôm trước 26/11, các chị em đã trở về nhà Mẹ để cùng nhau chia sẻ, tĩnh tâm, lãnh nhận Bí tích Hòa giải, và đặc biệt cùng tham dự đêm tri ân: 70 năm tri ân Đấng sáng lập Dòng. Đặc biệt năm nay có sự hiện diện của Cha linh hướng Dòng, Tôma Vũ Quang Trung, SJ và anh chị Định Hà là hai cháu của Đức cha Tổ phụ, lần đầu tiên về dự lễ giỗ với Hội dòng. Trong bầu khí linh thiêng, nghi thức tưởng nhớ Đấng Tổ phụ diễn ra lúc 20g00 tối. Hòa với lời ca tiếng hát, cộng đoàn cùng bày tỏ lòng thành kính tri ân Đức cha Đôminicô Maria qua phần dâng hương và tưởng nhớ. Các chị em cùng được sống lại tâm tình người Cha qua các tiết mục của mỗi viện, từ các em Đệ tử bé nhỏ đến các chị khấn, mang đậm nét trầm lắng với tinh thần tri ân sâu sắc.

dsc07384

dsc07346

Thánh lễ giỗ được diễn ra lúc 5g00 sáng ngày 27/11 tại nhà thờ chính tòa Bùi Chu. Chủ tế thánh lễ là cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang. Cùng đồng tế với Ngài có cha linh hướng Tôma Vũ Quang Trung, cha quản lý Giuse Trần Hưng Đạo, cha Giuse Phạm Ngọc Oanh, giám đốc Cô nhi viện Thánh An, quý cha Tòa giám mục, cha phó giáo xứ Chính tòa. Hiệp dâng trong thánh lễ có quý chị dòng Đaminh Bùi Chu, quý chị nhà Thánh An Bùi Chu, cùng đông đảo các chị em Mân Côi và cộng đoàn hiện diện.

Sau thánh lễ, cha chính và quý cha cùng chị em Dòng Mân đã cầu nguyện và niệm hương trước phần mộ Đức cha Tổ phụ.

Đức cha Tổ phụ đã rời xa chúng ta 70 năm rồi và ngài sẽ chẳng bao giờ trở lại với thân xác ngày xưa ấy, nhưng chị em Mân Côi luôn xác tín rằng tinh thần của ngài luôn mãi tồn tại nơi chị em hôm nay và tương lai. Nữ tu Mân Côi luôn cố gắng sống trọn vẹn mối tình con thảo bằng cách ghi nhớ tâm nguyện của “Cha” là muốn mọi chị em trở nên những nữ tu thánh thiện và hạnh phúc khi sống trong gia đình Hội dòng, để trở nên người Nữ tu Mân Côi đẹp lòng Chúa và như lòng "Cha" ước mong.

Về bên Cha trong ngày giỗ lần thứ 70, mỗi chị em Mân côi luôn thầm nguyện ước cho người Cha kính yêu sớm được hưởng phúc tôn nhan Chúa trên thiên đàng.

Tác giả: BTT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,643
  • Tổng lượt truy cập69,922,517
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây