Nhóm khấn trọn dòng Mân Côi mừng bổn mạng

Thứ ba - 30/04/2019 21:23  1631

“Hãy tạ ơn CHÚA vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" (Tv 118).

Cảm nghiệm được lòng thương xót Chúa, quý dì nhóm khấn trọn Mân Côi đã nhận lòng Chúa thương xót làm bổn mạng, điểm tựa trong đời dâng hiến để vững vàng tiến bước trong đàng nhân đức. Năm nay thật đặc biệt vì các chị được Chị Tổng, Chị Phó, và ban cố vấn tạo điều kiện cho chị em đi hành hương thánh địa Lavang, để cùng Mẹ tạ ơn lòng thương xót của Chúa trên hội dòng và trên cuộc đời của từng chị em.

dsc07425

Đoàn gồm 80 chị em và trong đó có 13 em tiền tập đi cùng để giúp đỡ các chị lớn tuổi, khởi hành từ 19g ngày 27/04 tại nhà Mẹ Trung Linh. Sau một đêm hành trình trên xa lộ, đoàn đã đến bên Mẹ Lavang trong bình an và vui tươi lúc 06g ngày 28/04.

Tại đây, chị em được gặp gỡ các sinh viên hội Mân Côi tại Huế cũng về bên Mẹ tạ ơn trong dịp mừng sinh nhật lần thứ 05 của hội. Các em cùng quý dì dâng hoa kính Mẹ trước khi tham dự thánh lễ lúc 09g.

dsc07471

Cha Phanxico Xavie Trần Kim Ngọc OP. đặc trách nhóm Sinh viên Mân Côi Huế chủ tế, cha Phêrô Trần Văn Quý, cha Phanxico Xavie Trần An, và cha Anre Dũng Lạc Mai Văn Diên đan viện Thiên An đồng tế, anh em nhà Hướng Thiện, nơi Cha Phanxico Trần An đặc trách và đông đảo quý khách hành hương sốt sắng tham dự.

Trong bài giảng, cha Phêrô Trần Văn Quý đã quảng diễn lòng thương xót của Thiên Chúa và Mẹ Lavang. Mẹ là Nữ Vương Ban Sự Bình An và chính Mẹ đã đón nhận nguồn bình an từ nơi Thiên Chúa, khi chọn hai tiếng “Xin Vâng”. Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể là để biểu lộ lòng thương xót của Thiên Chúa với nhân loại. Chúa Giêsu Kitô lại là con của Mẹ Maria nên Mẹ là mẹ của lòng thương xót. Noi gương Mẹ Maria, các chi em nên phó thác cuộc sống đầy lo âu vất vả cho Chúa vì chỉ nơi Chúa, chúng ta mới được nghỉ ngơi bồi dưỡng.

dsc07428

Lạy Mẹ La Vang, Mẹ của lòng thương xót, chúng con tin rằng Mẹ hiện diện với chúng con trong từng biến cố của cuộc đời. Xin giúp chúng con biết sống và cầu nguyện bằng con tim khiêm nhường để xứng đáng lãnh nhận Ơn Chúa trong ngày đặc biệt này”.

Sau khi tham dự Thánh lễ, chị em chia sẻ bữa cơm tiểu muội với nhau tại nhà hướng Thiện của cha Trần An. Chị em Mân Côi còn lưu lại thăm và tham dự thánh lễ chiều lúc 02g30 với các anh em tại nhà nguyện của nhà Hướng Thiện. Trong bài chia sẻ, cha Phanxico Xavie Trần An cho biết nơi đây có 70 anh em bị xã hội loại trừ, gia đình xa lánh. Thế nhưng, chính nơi đây lòng thương xót của Chúa đã chạm đến anh em để cho họ tìm ra con đường trở về của mình.

dsc07479

Sau khi dự bữa trưa và thánh lễ cùng với anh em, được thăm hỏi chia sẻ với những con người đau khổ này, giữa cái nắng và nóng ói bức đến 36 độ C, chị em mới cảm nghiệm được sự vươn lên và những nỗ lực cải hóa của các anh em qua các giờ sinh hoạt và cầu nguyện, tĩnh tâm để tìm lại chính mình.

Trước khi ra về, chị Phó Bề Trên đại diện cho đoàn cảm ơn Cha Trần An và các anh em nhà Hướng Thiện. Những cử chỉ thân thiện và sự niềm nở tiếp đón đã nói lên biết bao tâm tình, bao yêu thương dành cho nhau.Từ giã nhà Hướng Thiện, chị em trở về bên Mẹ Lavang lần nữa để cùng nhau đọc kinh chiều và lần hạt Mân Côi để xin Mẹ chúc lành cho đoàn con trước khi lên xe trở về.

Lạy Mẹ La Vang, cuộc lữ trần thế của chúng con còn biết bao thử thách và cám dỗ, xin Mẹ hằng yêu thương, đồng hành, an ủi và bảo vệ chúng con. Xin Mẹ dạy chúng con biết năng chạy đến với Chúa bằng tâm tình hiếu thảo và phó thác, nhất là qua chuỗi Mân Côi, xin Mẹ dẫn chúng con đến với Chúa. Ước chi chúng con biết noi gương các nhân đức của Mẹ trở thành những trinh nữ lắng nghe và đón nhận Lời Chúa, trinh nữ nguyện cầu và hiến dâng trong ơn gọi Mân Côi.

Tác giả: TT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại942,874
  • Tổng lượt truy cập70,970,631
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây