Dòng Đaminh: Thánh lễ đặt đá nhà hưu dưỡng

Thứ tư - 20/03/2019 21:39  3316

Hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu đã long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh Giuse Quan thầy đệ nhị và đặt viên đá đầu tiên nhà hưu dưỡng của Hội Dòng lúc 09h15 thứ Ba, ngày 19/03/2019 tại nhà nguyện của Hội Dòng.

dsc01422 g

Là một Hội dòng lớn trong Giáo phận với sự hiện diện gần 70 năm (1951 – 2019), số lượng nữ tu từ 70 tuổi trở lên hiện nay đã lên tới 63 người, nhưng Hội Dòng vẫn chưa có nhà hưu dưỡng cho các nữ tu già yêu trọng bệnh, các nữ tu đã dành trọn cuộc đời theo Chúa và phục vụ Giáo Hội. Trước nhu cầu cấp thiết đó, Hội Dòng đã khởi công xây dựng một nhà hưu dưỡng tại khuôn viên của nhà Dòng. 

Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang đã chủ sự nghi thức  đặt viên đá đầu tiên nhà hưu dưỡng trước sự tham dự đông đảo của quý cha, quý tu sĩ, quý chị em trong Hội dòng, quý cố, quý ân thân nhân và quý khách. Ngài cũng đã thánh hóa toàn bộ diện tích khu đất xây dựng nhà hưu dưỡng, làm phép và đặt viên đá của ngôi nhà như một biểu tượng cho sự hiện diện của chính Chúa Giêsu, vì chính Người là viên đá góc cho tòa nhà Giáo Hội và cho đức tin mỗi Kitô hữu. 

dsc01484 gg

Trong tâm tình cảm tạ và tri ân, sau nghi thức đặt đá nhà hưu dưỡng, cộng đoàn cùng hân hoan tiến về nhà nguyện của Hội Dòng để dâng lên Thiên Chúa thánh lễ tạ ơn nhân ngày trọng đại này.

dsc01511 gg

Chia sẻ trong thánh lễ, cha linh hướng của Hội dòng Giuse Nguyễn Cao Huấn, khởi đi từ Lời Chúa qua tấm gương của Giuse con ông Giacop, để nói về Thánh Giuse bạn trăm năm của Đức Maria. Đó là một người công chính, thánh thiện, luôn tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa. Qua đó, ngài mời gọi mọi người và Hội Dòng “Hãy đến cùng Giuse” và trao phó mọi sự , đặc biệt công trình nhà hưu dưỡng vào trong tay ngài.

dsc01528 g

dsc01580 g

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, Dì bề trên tổng quyền Therese Đoàn Thị Nhiên dâng lời cảm ơn Cha tổng đại diện, quý Cha, quý tu sĩ, và quý cộng đoàn. Thánh lễ, kết thúc vào lúc 11h30 trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

dsc01594 g

Cùng với Hội dòng chung tay trong việc xây dựng nhà hưu dưỡng, quý cố, quý ân thân nhân, quý khách đã quảng đại góp công góp của để nhà hưu dưỡng từ khởi sự cho tới hoàn thành. Đây cũng là dịp để tỏ lòng hiếu kính với Cha trên trời. Cũng chính vì lẽ đó, hôm nay quý cố, quý ân thân nhân, quý khách đã hiện diện rất đông để cùng với Hội Dòng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và cầu nguyện cho công trình được mọi sự tốt đẹp. Nguyện xin thánh Giuse chúc lành và ban ơn cho mọi người.

Tác giả: BVH Dòng Đaminh - Anh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại594,384
  • Tổng lượt truy cập70,622,141
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây