Cám ơn vì đã hiện diện!

Thứ ba - 27/09/2022 06:39  930
cha hungÍt người thích trời mưa, cũng giống như ít ai muốn cuộc sống của mình gặp những rắc rối hay phải gián đoạn vì bất cứ lý do gì.

Ngày tôi khấn trọn đời, trời mưa như trút nước. Tất cả những chiếc ô đã được bật lên. Đứng trong đoàn rước nhìn ra: người thân, bạn hữu đã đến. Dù quần áo, mái tóc, khuôn mặt còn lấm tấm những hạt mưa, thế nhưng ai cũng nở nụ cười tươi tắn, như nói với tôi rằng: họ hạnh phúc khi thấy tôi dâng hiến đời mình cho Thiên Chúa.

Giờ đã điểm, bắt đầu rước đoàn lễ nghỉ, trời vẫn mưa. Đoàn đồng tế, quý bề trên, Bố mẹ vẫn cùng tôi tiến lên cung thánh. Bước từng bước đi lên, trong sự che chắn của mọi người, ngoài trời lạnh nhưng lòng tôi không lạnh. Mỉm cười nhìn không gian, thời gian, con người, tôi muốn chụp lại khoảng khắc ấy, khoảnh khắc mọi người “đội cả trời mưa” hiện diện để cho tôi được một ngày kết ước có đầy đủ lời nguyện cầu và chúc phúc.

Trời vẫn đổ mưa, tấm áo dòng tôi mặc, hạt mưa đọng lại trên áo như  đính thêm những hạt cườm càng làm cho màu đen của tấm áo thêm phần lấp lánh. Bước vào nguyện đường, mọi sự tốt đẹp nhất mẹ dòng đã chuẩn bị cho tôi. Thánh lễ khấn dòng diễn ra như không hề có hạt mưa. Phủ phục hát kinh cầu các thánh, tôi thì thầm với Đấng Tình Quân: Cám ơn Ngài đã yêu con và xin nhận lấy thân con yếu hèn. Thế rồi tôi thỏ thẻ với Người tất cả nguyện ước tôi mang theo khi   “nhập cung”. Tôi biết Ngài đã nghe thấy hết và Ngài hiểu thấu lòng tôi.

Từng nghi thức trôi qua, trước sự  chứng kiến của Đấng Bản quyền, trong tay chị Bề trên Tổng quyền, người thân, bạn hữu và cộng đoàn, tôi đọc lời khấn hứa. Hòa với lời nguyện cầu của mọi người, tôi đã ký kết trọn đời hiến dâng cho Ngài. Dẫu có yếu hèn, dẫu có mang kiếp bình sành dễ vỡ, tôi cũng thực lòng muốn được dâng hiến tất cả cho Ngài, được bước theo Ngài trên mọi nẻo đường và được dành trọn cho Ngài trái tim yêu.

Mạnh hơn sự yếu hèn của mình, tôi tin vào ơn Chúa và sự nâng đỡ của mọi người. Nếu chỉ có một mình, thiết nghĩ tôi không thể bước đi. Nhưng nhìn đoàn người tiến lên giữa trời mưa để đưa tôi lên cung thánh, tôi vững tin mình còn có nguồn trợ lực lớn lao từ Mẹ dòng, những người đồng lý tưởng, thân nhân, bạn hữu. Họ sẽ là hậu phương vững chắc giúp tôi cứng cáp hơn trong những ngày tiếp theo của đời dâng hiến. Sự hy sinh mọi người dành cho tôi trong ngày trọng đại, như nói lên: mọi người sẽ không khuất bóng trong mọi vui buồn đời tôi. Tôi sẽ không bước đi một mình, vẫn còn những con người, những tình thân hữu che chở và đi bên tôi, để ngọn nến trên tay luôn cháy sáng bất kể thời tiết có ra sao.

Cám ơn vì đã hiện diện!!!

Tác giả: Hoa cát

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay54,061
  • Tháng hiện tại915,596
  • Tổng lượt truy cập69,975,470
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây