Gửi Thầy Giêsu…

Chủ nhật - 10/10/2021 09:36  989
10154051 317878275028795 4986468519488718121 nThầy Giêsu kính mến!

Trong cuộc đời, chúng con có nhiều dịp hướng về những thầy cô, lớp học, mái trường của một thời đi học. Nơi đó, luôn có những bóng dáng của thầy cô là những người đã chắp cánh cho những ước mơ của một con người. Có lẽ nhiều thế hệ học trò chúng con cũng muốn nhìn về những người thầy, người cô để bày tỏ tâm tình biết ơn người khai sáng và cầu nguyện thật nhiều cho quý thầy cô.

Là một nữ tu sinh viên, chúng con không chỉ có quý Cha giáo, quý Sơ giáo, mà chúng con còn có một người Thầy tuyệt vời mang tên Giêsu.

Thật hạnh phúc và tuyệt vời biết bao, vì Thầy Giêsu lúc nào cũng là người Thầy mẫu mực và tuyệt vời. Thầy đã sống hết mình và hết tình với các học trò. Nhắc đến tên Thầy, hẳn là có biết bao học trò rất ngưỡng mộ và thán phục về kinh nghiệm và cách truyền đạt của Thầy. Thầy luôn mời gọi các học trò đến học cùng thầy vì “Thầy hiền lành và khiêm nhường trong lòng”.

Thầy hiền lành và luôn thương xót tất cả những học trò nghịch ngợm, phá phách và thất tín. Ngài hiền lành trước những học trò hay chống đối và bỏ học. Thầy khiêm nhường, kiên nhẫn chờ đợi những học trò hoang đàng đó sớm trở về, để Thầy cho nghỉ ngơi và bồi dưỡng. Thầy khiêm nhường trong đường lối sư phạm, không chạy theo bệnh thành tích để giành lấy cơ hội danh tiếng cho riêng mình. Mà chúng con biết Thầy là một nhà đào tạo tâm huyết tài ba, lúc nào cũng đong đầy tình yêu thương dành cho từng học trò.

Chúng con thật hạnh phúc và hãnh diện vì được Thầy yêu thương và tận tình chỉ dạy. Giáo án của Thầy không theo một khuôn khổ nhất định, lịch dạy của Thầy trải dài từ sáng đến tối. Trường học của Thầy ở bất cứ nơi đâu có học sinh bỏ học, Thầy đều quy tụ lại và giảng dạy thật tuyệt vời. Bài học Thầy dạy là những điều căn bản, mà học trò phải thực hành suốt cuộc đời: “ Hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con”. Hãy yêu thương và sống tình yêu thương giữa Thầy và trò, giữa các trò với nhau, để cuộc sống không còn những tranh chấp, ghét ghen và thù oán, không còn những tệ nạn bất công trong xã hội…. thế giới không còn chiến tranh và hận thù. Nhưng tiếc rằng, Thầy Giêsu ơi, bài học Thầy dạy chúng con nhớ rồi lại quên, học mà không thực hành dẫn đến việc chúng con làm những điều trái ngược với bài học Thầy dạy, khiến Thầy rất buồn và thao thức cho từng thế hệ học trò.

Xin nhắc chúng con biết sống niềm biết ơn Thầy cách sâu sắc, là trở nên trọn lành như Thầy và như Cha của Thầy là Đấng ngự trên trời, và xin cho bài học đó nhắc nhở chúng con về hạnh phúc tròn đầy cùng với  tâm tình tri ân, khi đó chắc chắn sự nghiệp giáo dục nơi chúng con sẽ trổ sinh nhiều hoa trái của thành công, hạnh phúc và an bình.

Chúng con - những nữ tu sinh viên, xin được tri ân Thầy Giêsu, nguyện xin Thầy chúc lành và thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết, yêu thương và tình mến tới quý Cha giáo, quý Sơ giáo của chúng con trong sứ mạng đồng hành và giảng dạy luôn đượm thắm tình mến yêu người. 

Tác giả: Maria Kim Liên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại685,313
  • Tổng lượt truy cập70,713,070
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây