Bước nhảy cuộc đời

Thứ tư - 14/10/2020 04:43  1568
saintteresa of avila 1Thánh Augustinô đã khẳng định: “Mỗi vị thánh đều có một quá khứ. Mỗi tội nhân đều có một tương lai’’.
Khi nói về quá khứ hay một thời thơ ấu, chúng ta có thể kể đến vị Thánh Bổn mạng của Học viện Thần Học Têrêsa Avila.

Thánh nữ Têrêsa sinh ngày 28 tháng 03 năm 1515 tại thành Avila, nước Tây Ban Nha. Sinh ra trong gia đình giàu có, từ khi con nhỏ, Thánh nữ đã viết lại các mẩu chuyện vui này khi kể về cuộc đời thơ ấu của ngài. Sự việc là từ khi bước vào tuổi hoa niên, Têrêsa đã thay đổi hoàn toàn! Têrêsa Avila ham thích đọc quá nhiều tiểu thuyết và các truyện lãng mạn ngốc nghếch đến nỗi ngài đã giảm lòng ham ước cầu nguyện. Têrêsa bắt đầu để ý nhiều về cách trang điểm để làm đẹp, nhưng sau khi trải qua một cơn bạo bệnh, Têrêsa Avila đọc truyện thánh Giêrônimô. Lập tức, Têrêsa Avila quyết định sẽ trở nên hiền thê của Đức Chúa Giêsu. Ngài gia nhập Dòng Cát-minh năm 1536.

Một bước nhảy đánh dấu một cuộc đời nên thánh của Têrêsa sau những năm tháng ngủ quên trong ánh hào quang - những thú vui trần thế đã làm cho Têrêsa rời xa tình yêu của Đức Kitô. Chính vì lẽ đó mà ngài đã nhiều lần rửa mặt bằng nước mắt cho một thời đã không yêu mến Chúa tha thiết. Chị thánh lau khô nước mắt đứng dậy tiếp tục sống cho một tình yêu mang tên Giêsu, sẽ được đong đầy giá trị nở hoa yêu mến đi đến đích, trở nên hiền thê của Đức Kitô.

Cuộc sống có thể đã để lại dấu ấn trong cuộc đời Têrêsa, nhưng Đức Kitô đã tô điểm vẻ đẹp bên trong của Têrêsa bằng một đời sống cầu nguyện và hy sinh vì lòng yêu mến Chúa. Thánh nữ là người đầu tiên cải tổ Dòng Kín và thiết lập thêm mười sáu Tu viện mới. Các Tu viện này gồm những nữ tu yêu mến cuộc đời thánh thiện, làm nhiều việc hy sinh và hãm mình. Chính Têrêsa Avila đã nêu gương sáng cho các nữ tu này. Thánh nữ cầu nguyện với tình yêu và thi hành các nhiệm vụ hằng ngày cách chăm chỉ. Có thể nói một đời sống thánh thiện được thắp sáng bằng một đời chiêm niệm.

Người ta có thể rút tiền từ ngân hàng để mua sắm. Còn chúng ta không có tiền, chúng ta rút nơi Thánh Thể Chúa tình yêu, sự tha thứ, chân thành và cảm thông. Đó là những gì mà thánh nữ Têrêsa đã sống và là mẫu gương cho chúng ta noi theo.

Lạy Chúa! Cuộc sống con sẽ đi về đâu, nếu đời con vắng Chúa?
Bao việc con làm có nghĩa gì đâu, nếu lòng con xa Chúa?
Bao thứ con hiểu biết có ích chi đâu, nếu trí con nằm ngoài Chúa?
Bao danh giá và địa vị có là gì đâu, nếu bản thân con không gặp Chúa?
Tất cả chỉ là trống rỗng, nếu Chúa không ở trong con.
Mọi cái chỉ là hư vô, nếu con không ở trong Chúa.
Trong Chúa mọi sự trở thành có.
Ngoài Chúa mọi thứ trở thành không.
Với Chúa đời con đầy hy vọng,
Không có Chúa chẳng có gì để mong.
Xin cho con mỗi ngày kề bên Chúa, được sống với Chúa, được nhìn ngắm Chúa, được lắng nghe Chúa, được gặp gỡ Chúa, được chìm sâu trong Đấng cứu độ con. 

Tác giả: Maria Kim Liên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay24,698
  • Tháng hiện tại852,475
  • Tổng lượt truy cập69,912,349
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây