Tìm Chúa ở đâu?

Thứ hai - 15/03/2021 19:53  1308
untitled1Thánh Augustinô đã cầu nguyện “Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên chúng con cho Chúa. Vì thế, lòng chúng con khắc khoải cho đến khi nghỉ yên trong Chúa”.

Vâng, cuộc đời là một hành trình khắc khoải tìm kiếm Thiên Chúa. Trên con đường kiếm tìm đó, chúng ta không chỉ lần dò bằng tri thức nhưng với cả nhịp bước của con tim; không chỉ thu thập nơi những trang sách mà còn tiếp nhận trong cuộc sống, nơi những con người sống động.

untitled2Với những khắc khoải như thế…, 23 chị em sinh viên cùng các chị trong ban điều hành của Học viện Thần học Têrêsa Avila đã tới thăm những người nghèo ở Tả Hà – một giáo họ nhỏ bé thuộc giáo xứ Bùi Chu. Đi qua một quãng đường ngắn băng qua dòng sông, con đò chở nặng nghĩa tình của 23 con tim cập bến đưa chúng tôi đến vùng quê nhỏ. Nơi dừng chân đầu tiên của chúng tôi là ngôi nhà thờ đơn sơ nằm giữa ngôi làng.

Sau lời chào thăm, ông trùm bày tỏ niềm vui khi được các Cha, các Dì quan tâm đến những người nghèo nơi Giáo họ. Chúng tôi cùng nhau dâng lời kinh trước đài Đức Mẹ để xin Mẹ chúc lành cho công việc bác ái. Sau đó, chị em sinh viên nhanh chóng chia những phần quà và bắt đầu đến thăm các gia đình. Chị em vào từng nhà để thăm hỏi, lắng nghe, sẻ chia buồn vui qua những câu chuyện để phá tan sự xa cách.

untitled3Bên những cuộc đời bất hạnh, chúng tôi là những người bạn để nâng đỡ; cạnh những người già neo đơn, chúng tôi thấy mình như người con, người cháu quây quần bên ông bà... Mười lăm gia đình mà chị em thăm viếng, mỗi gia đình một hoàn cảnh khác nhau: có bà cụ ốm liệt lâu năm sống trong ngôi nhà lụp xụp, có bà bị bệnh thần kinh chỉ thấy bánh là vui. Tuy nhiên, các cụ có một điểm chung là niềm lạc quan vui sống hiện lên qua những tiếng cười giòn giã với những câu nói đơn sơ, mộc mạc, chân thành.

Những câu chuyện về cuộc đời bất hạnh trở nên dấu ấn ghi vào trong trái tim nhỏ bé của những nữ tu trẻ chúng tôi. Chúng tôi nhận ra Thiên Chúa đang ở đó, trong những khó khăn. Ngài đang hiện diện và sẻ chia với họ.

Thời gian dần trôi, con đò về đang đợi...

untitled4Chuyến đi bác ái của chúng tôi khép lại, nhưng một mùa xuân tâm hồn đang mở ra nơi những người trẻ chúng tôi. Hai mươi ba con tim lặng thinh nhưng bừng lên ánh lửa trong đôi mắt. Phải chăng nó được thắp lên từ sức mạnh ngọn lửa nhiệt huyết Giêsu? Nào ai biết được!!!

Chúng tôi chỉ biết, mảnh đất truyền giáo ấy đem lại cho chúng tôi một cảm giác rất riêng, rất lạ. Nơi đó, những trái tim được chìm ngập trong biển yêu thương; nơi đó, tôi đã thấy hình ảnh Thiên Chúa thật gần.

Hẹn gặp lại Tả Hà trong một ngày không xa. Ước mong ngày càng có nhiều tâm hồn quảng đại, biết mở rộng trái tim để quan tâm chia sẻ với những người xung quanh, những mảnh đời bất hạnh vì họ cũng là con cái Chúa, là những con người được Chúa chúc phúc và yêu thương.

Tác giả: Sinh viên Thần học năm III

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay37,678
  • Tháng hiện tại569,386
  • Tổng lượt truy cập70,597,143
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây