Cha Kim Long gặp gỡ chủng sinh ĐCV Bùi Chu

Thứ tư - 31/10/2018 01:35  2658
Lúc 15h, chiều ngày 30 tháng 10 năm 2018, Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu rất vinh hạnh khi được tiếp đón Cha giáo-nhạc sĩ Phêrô Kim Long. Trong lần gặp gỡ thân tình này, Cha giáo-nhạc sĩ Phêrô Kim Long đã có buổi chia sẻ thật thân tình về đời sống và sứ vụ của 50 năm hồng ân thánh chức linh mục và chặng đường 61 năm sáng tác thánh ca.
 
anh 1 1

Theo Cha Kim Long, Thánh nhạc trước hết phải phát xuất từ tâm hồn. Nếu thánh ca không phải tâm hồn mình hát lên thì chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Thánh ca không cầu nguyện thì cũng là một thể loại âm nhạc rẻ tiền. Do đó, người viết phải cầu nguyện để viết ra và người hát thánh ca là để cầu nguyện.
 
anh 2 1

Chính vì thế, Cha giáo-nhạc sĩ Phêrô Kim Long luôn tâm niệm: để viết thánh ca cần phải: đọc - suy - cầu nguyện. Đọc là để tích lũy câu văn và từ ngữ sâu sắc, thánh thiện. Đọc là để cho thấm nhập vào con người của mình. Đọc cũng là để tích trữ những kinh nghiệm để ca từ sâu lắng. Sau đó, cần phải suy niệm để nhận ra sự linh ứng của Thiên Chúa. Đồng thời dùng chính những ý tưởng đó để cầu nguyện với Chúa thì lời thánh ca mới có chiều sâu.
 
anh 3 1

Chia sẻ những thao thức của đời linh mục trong sứ vụ viết thánh ca, Cha giáo Phêrô Kim Long khuyên các chủng sinh Bùi Chu, những mục tử tương lai của Giáo Hội cần phải lưu tâm đến tầm quan trọng của thánh nhạc trong phụng vụ. Vì như lời Đức Pio X, thánh nhạc là thành phần của phụng vụ, nên phải có cùng chung mục đích với phụng vụ là “Tôn vinh Thiên Chúa và thánh hóa con người”. Vì thế, cần phải lưu tâm đến các đặc tính của thánh ca là: bài thánh ca đó phải thánh và phải là thứ nghệ thuật đích thực.

Kết thúc buổi gặp gỡ, Cha phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng bày tỏ niềm tri ân và sự yêu mến của gia đình Đại chủng viện dành cho Cha giáo. Tất cả tâm tình đó được gói trọn trong bó hoa tươi thắm tượng trưng cho lòng biết ơn dâng lên Cha và cầu chúc Cha giáo luôn tràn đầy hồng ân, niềm vui và bình an của Thiên Chúa.

 
anh 4 2

Ban văn hóa ĐCV
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại881,191
  • Tổng lượt truy cập69,941,065
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây