Caritas hạt Kiên Chính lập CLB người khuyết tật

Chủ nhật - 23/02/2020 09:22  2071
Thứ Ba, ngày 18/02/2020, Caritas hạt Kiên Chính đã thành lập câu lạc bộ khuyết tật và tổ chức lễ gia nhập hội viên caritas Việt Nam cho 424 anh chị em.

Việc thành lập câu lạc bộ mục đích giúp anh chị em khuyết tật tại giáo hạt có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, nâng đỡ lẫn nhau. Tất cả hoạt động của câu lạc bộ giáo hạt sẽ luôn có quý Cha ban caritas, Cha quản hạt và các thành phần ban ngành đồng hành, nâng đỡ anh chị em về mặt tinh thần cũng như vật chất. Điều này sẽ giúp anh chị em khuyết tật tự tin hơn và có cơ hội tự vươn lên, tự phát triển năng động.

 
hinh 1

Về tham dự có sự hiện diện của Cha Gioan B Mai Quang Tuyến - Giám đốc Caritas, Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh - Phó giám đốc, Cha quản hạt Giuse Trần Trung Hiếu, Cha Giuse Mai Xuân Thanh - Đặc trách Caritas hạt Kiên Chính, Cha cố Giuse Nguyễn Đức Dung, quý ông trong ban hỗ trợ người khuyết tật, quý chức sắc trong giáo hạt, quý đại diện các ban ngành trong gia đình Caritas giáo phận, giáo hạt, quý ân thân nhân, hơn 60 anh chị em khuyết tật và cộng đoàn. Những lời phát biểu, chia sẻ của Cha đặc trách, Cha quản hạt, Cha giám đốc đều chất chứa tình yêu thương, cảm thông, nâng đỡ, đồng hành và tạo điều kiện giúp anh chị em khuyết tật tại giáo hạt sinh hoạt hiệu quả và đem lại nhiều ích lợi. Kể từ hôm nay, câu lạc bộ khuyết tật giáo hạt chính thức ra mắt và hoạt động dưới sự lãnh đạo của ban điều hành do anh Giuse Nguyễn Văn Công - làm trưởng ban, anh Giuse Vũ Nam Hòa, Chị Maria Lê Thị Mai – Thư ký kiêm thủ quỹ.
 
hinh 1

Cũng trong ngày hôm nay, 424 anh chị em thuộc các giáo xứ trong giáo hạt Kiên Chính được chính thức gia nhập hội viên Caritas Việt Nam. Số anh chị em hôm nay gia nhập chủ yếu thuộc giáo xứ Liên Phú. Để hiểu đúng Caritas, anh chị em được lắng nghe những chia sẻ của Cha phó giám đốc về điều lệ, linh đạo của Caritas Việt Nam. Cha nhấn mạnh về tinh thần gia nhâp hội viên, về quyền lợi và nghĩa vụ, về các hoạt động của Ban Caritas giáo phận. Cha đặc biệt lưu tâm về mục đích của ban Bảo vệ sự sống, ban khuyết tật, ban HIV/AIDS để giúp cộng đoàn có sự thấu cảm và hiểu biết hơn, để cùng chung tay với Caritas giáo phận hoạt động hữu hiệu hơn trong ba lĩnh vực này. Nghi thức gia nhập được tổ chức cách long trọng sau bài giảng trong thánh lễ đồng tế. Tổng số hội viên caritas Bùi Chu hiện nay là 21854 người.
 
hinh 3

Thật là niềm vui, đầy ý nghĩa cho anh chị em khuyết trong giáo hạt và 424 hội viên gia nhập Caritas, vì sau bao ngày ấp ủ, cố gắng, hôm nay anh chị em đã thực hiện được ước nguyện. Xin Chúa chúc lành và nâng đỡ anh chị em vì những khởi sự tốt đẹp hôm nay.
 
hinh 5

Tác giả: Vp.Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập366
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay61,804
  • Tháng hiện tại923,339
  • Tổng lượt truy cập69,983,213
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây