Caritas Bùi Chu tri ân người hiến giác mạc

Thứ năm - 19/12/2019 05:38  2798
Hiến tặng một bộ phận nào đó của thể để cứu người khác là một việc làm cao thượng được cả thế giới tôn vinh. Điều này cũng đang được tiến hành khá tốt đẹp tại giáo phận Bùi Chu.

Thật thế, trong năm qua, giáo phận Bùi Chu đã có 83 anh chị em ra đi về với Chúa hiến tặng giác mạc cho những anh chị em khác. Anh chị em ra đi về với Chúa hiến giác mạc cho anh chị em khác vì nhiều lý do: mình còn được tiếp tục hiện diện trên trần gian qua đôi mắt sáng của người khác, làm một điều gì đó tốt đẹp cho đời, song trên hết vẫn là vì muốn diễn tả tình yêu của Chúa Kitô cho tha nhân.
 
img 7719

Ý thức sâu xa điều ấy, sáng 19/12/2019, Ban Caritas (Ban Bác ái Xã hội) giáo phận Bùi Chu đã tổ chức lễ tri ân và tôn vinh những anh chị em đã hiến tặng giác mạc cho người khác. Đặc biệt Ban Caritas đã tổ chức thánh lễ đồng tế các trang trọng để cầu nguyện cho 83 anh chị em hiến tặng giác mạc năm 2019. Đây là việc làm để bày tỏ lòng biết ơn ý nghĩa nhất vì sau khi chấm dứt cuộc sống tại thế, các tín hữu rất cần các thánh lễ và lời cầu nguyện của các thành phần giáo hội lữ hành.

Về họp mặt ngày tri ân và tôn vinh các anh chị em hiến tặng giác mạc có quý cha, quý bác sỹ Bệnh viện Mắt trung ương, bệnh viện Nam Định, quý thân nhân của anh chị em hiến giác mạc, quý anh chị em đã nhận giác mạc, và khá đông anh chị em giáo dân giáo xứ Quần Phương.
 
img 7654

Thánh lễ được cử hành lúc 10g15. Cha đặc trách Caritas giáo phận chủ tế, 06 cha đồng tế, một số anh chị em sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị em hiến tặng giác mạc, và cầu nguyện cho công việc bác ái của giáo hội, cùa giáo phận đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Thật ra, thực thi bác ái là then chốt của đời sống đức tin Công giáo vì “cứ dấu này người ta biết anh em là môn đệ của Thầy là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” và “không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu”.
 
img 7762

Trong bài giảng, cha quản hạt Tứ Trùng mời gọi cộng đoàn suy gẫm những điều kỳ diệu Chúa thực hiện cho nhân loại qua việc cho vợ của ông Ma-nô-ác sinh Sam-son, người cứu Israel khỏi tay người Phi-li-tinh và bà Ê-li-za-beth sinh hạ Gio-an Tẩy Giả, vị ngôn sứ được sai đi trước để dọn đường cho Chúa Giêsu.  Thật ra, mỗi lần Thiên Chúa hành động là Thiên Chúa lại diễn tả quyền năng và tình thương đối với nhân loại. Vì thế, mỗi tín hữu cần nhìn lại đời mình để nhận ra điều kì diệu Chúa làm cho mình, hiểu ra tình yêu và quyền năng Chúa trên cuộc đời mình, từ đó cũng biết thực thi yêu thương đối với tha nhân. Việc một người ra đi để lại giác mạc cho người khác là điều kì diệu bởi người trao tặng không những tiếp tục hiện diện nơi người nhận giác mạc mà còn làm cho tình yêu của Chúa Giêsu sáng lên trong một nhân loại còn đầy lạnh lùng, hận thù, chia rẽ.
 
dsc05866 1

Thánh lễ kết thúc cũng là lúc ngày họp mặt tri ân, tôn vinh và cầu nguyện cho người hiến tặng giác mạc khép lại. Anh chị em có mặt hôm ấy đã cùng nhau chia sẻ bữa cơm thân tình tại nhà Mục vụ của giáo xứ, khích lệ nhau tích cực thực thi bác ái theo tinh thần của Chúa Kitô. 
 
dsc05917 8
 

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay26,066
  • Tháng hiện tại462,567
  • Tổng lượt truy cập70,490,324
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây