Tương Nam mừng tòa vàng và gian cung thánh

Thứ ba - 01/05/2018 12:55  2621
Vào sáng thứ Hai, ngày 30/04/2018, giáo xứ Tương Nam trong niềm hân hoan mừng công Tòa vàng và gian cung thánh nhà thờ giáo xứ Tương Nam. Đây là công trình trọng tâm của cộng đoàn Dân Chúa sở tại hướng tới lễ kỷ niệm 100 năm được nâng lên hàng giáo xứ (1918- 2018).
 
00 00 TuongNam 1
 
Đúng 9h30, cộng đoàn dân Chúa đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ ra thánh đường trong tiếng kèn trống và đông đảo các đoàn hội. Thánh lễ tạ ơn hôm nay do cha Đaminh Nguyễn Văn Vàng, quản hạt Quần Phương, nguyên chánh xứ Tương Nam (2000-2006) chủ tế, cùng với quý cha đồng tế gồm cha chánh xứ Tương Nam  Phao-lô Vũ Minh Hòa, cha phó xứ  Giuse Đỗ Văn Đường, quý cha chánh xứ Phạm Pháo, Phạm Rị, Hưng Nhượng, quý cha phó xứ Ngọc Tiên, Sa Châu, Trung Thành và cha khách từ giáo phận Lạng Sơn. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý vị khách mới là các ân thân nhân trong và ngoài giáo xứ đã quảng đại giúp đỡ công trình nhà Chúa trong suốt thời gian qua.

 
00 00 TuongNam 2
 
Trước khi bước vào thánh lễ, cha cố Phao-lô Vũ Minh Hòa, chánh xứ Tương Nam đã nêu lý do và ý nghĩa của ngày lễ hôm nay. Ngài ngỏ ý cùng cộng đoàn rằng thánh lễ đặc biệt này để Tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho quý vị ân nhân xa gần. Cha cũng đã nói về các công việc đã làm được, đang làm và sẽ làm để giáo xứ có cơ sở vật chất khang trang tốt nhất cho dịp lễ kỷ niệm 100 năm hồng phúc mà giáo xứ sẽ tổ chức trong năm nay.
 
Tiếp lời cha cố, cha chủ tế Đaminh chỉ cho cộng đoàn thấy công lao to lớn mà cha cố Phao-lô cống hiến cho giáo xứ, nhất là ở tuổi đáng lẽ ra ngài được nghỉ ngơi và được cả cộng đoàn đông đảo đáp lại bằng vỗ tràng pháo tay thật to và dài.

 
 
Cha Miacae Phạm Văn Tương, chánh xứ Phạm Pháo công bố và đảm nhiệm phần giảng thuyết. Ngài mời gọi cộng đoàn không chỉ dừng lại ở việc tạ ơn về niềm vui mà giáo xứ có được hôm nay với gian cung thánh uy nghi cùng với tòa vàng lộng lẫy mà còn phải tạ ơn Thiên Chúa về biết bao nhiêu ơn lành Ngài đã ban cho. Đặc biệt, cha Miacae nhấn mạnh đến kho tàng đức tin mà những con cháu thời nay của Tương Nam được thừa hưởng do các vị Tiền Nhân để lại, đó là 168 vị anh hung tử đạo.
 
Bài giảng được khép lại với lời Thánh Vịnh “Hãy Tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” cùng với lời khuyện dạy của thánh Phao-lô "Anh em hãy tạ ơn Chúa".
 
Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và hiệp lễ như thường lệ.
 
Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, Ông Trùm chánh Gioan Baotixita Nguyễn Công Hạnh thay lời cho cộng đoàn giáo xứ Tương Nam nói lên tâm tình tạ ơn và biết ơn tới quý cha và quý khách đã về dự lễ và cầu nguyện cho giáo xứ chúng con. Sau cùng là bữa cơm thân mật thay cho lời cám ơn tại Trung tâm mục vụ giáo xứ.
 
Được tách ra từ giáo xứ Bách Tính vào năm 1901, Tương Nam được Đức Cha Trung nâng lên hàng giáo xứ vào năm 1918, và được Đức Cha Đaminh Hồ Ngọc Cẩn chọn làm giáo xứ đứng đầu giáo hạt vào năm 1937.
 
Theo dự kiến, giáo xứ sẽ mừng sự kiện 100 năm được công nhận thuộc hàng giáo xứ vào cuối năm nay.
 
TT. Tương Nam
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay12,802
  • Tháng hiện tại531,305
  • Tổng lượt truy cập69,591,179
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây