Kiên Lao, bổn mạng gia trưởng và đầu tháng Hoa

Thứ ba - 01/05/2018 16:17  2835
Ngày 01.05, Giáo hội mừng thánh Giuse thợ, bổn mạng gia trưởng Giáo xứ, cũng là ngày khai mạc tháng hoa dâng kính Đức Trinh Nữ Maria. Theo truyền thống tốt đẹp, Kiên Lao tỏ lòng yêu mến Mẹ bằng buổi  đồng tiến hoa, với biết bao công lao tập luyện của hàng trăm con người. Đây quả là đóa hoa đẹp nhất, cùng với Mẹ và cha thánh Giuse dâng lên Thiên Chúa, vì biết bao ân huệ Ngài đã thương ban cho Giáo xứ, cho gia đình và cho từng người.
 
 
Ngay từ 17h30, hội hoa của các Giáo họ, các đoàn hội cầu nguyện trong Giáo xứ trong toàn Giáo xứ, cùng với hội kèn, hội trống và hàng chục ngàn tín hữu đã tề tựu đông đủ trước thánh đài Lòng thương xót Chúa, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc cung nghinh trọng thể Đức Mẹ và thánh cả Giuse, quanh khuôn viên Đền thánh. Chiều nay là dịp hội tụ của những người con thiết tha yêu mến Mẹ, thành kính dâng Mẹ những đóa hoa cuộc đời mỗi người.
 
Mọi thành phần dân Chúa đều hiệp nhau trong tiếng ca, lời kinh, dâng Mẹ lời kinh Kính mừng là lời kinh tuyệt hảo, nói lên tâm tình biết ơn, lòng tràn ngập niềm vui của những người con khi được về bên Mẹ. Hàng chục ngàn tín hữu Giáo xứ Đền thánh đã quây quần quanh thánh đài, để cùng đội hoa đồng tiến dâng hoa kính Mẹ.

 
00 00 KienLao 2a
 
00 00 KienLao 2
 
Sau phần dâng hoa đồng tiến, cộng đoàn cùng sốt sắng chuẩn bị tâm hồn để bước vào phần cao điểm nhất trong ngày khai mạc tháng hoa hôm nay là Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Maria và thánh cả Giuse.
 
Hiện diện trong Thánh lễ mừng Bổn Mạng các gia trưởng Giáo xứ Kiên Lao có cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang, cha xứ Giuse Trần Quốc Tuyến, quý cha Cố, cha quản lý Giuse Trần Hưng Đạo, cha giám đốc Học viện Têrêsa Avila Vũ Ngọc Tứ và quý cha, cha Giuse Phạm Văn Thanh cùng đông đảo quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

 
00 00 KienLao 3a
 
00 00 KienLao 3
 
Sứ điệp Lời Chúa ngày lễ thánh Giuse xoay quanh chân dung con người Giuse âm thầm, hăng say làm việc để chăm lo cho gia đình thánh. Mỗi gia trưởng trong Giáo xứ được mời gọi hãy học gương của thánh Giuse, trở nên người cha, người chồng mẫu mực trong gia đình, yêu mến và chăm chỉ làm việc. Nhờ đời sống lao động chân chính, các gia trưởng sẽ trở nên những người cộng tác đắc lực với Thiên Chúa trong công việc tạo dựng thế giới ngày một phát triển và thăng tiến hơn. Cũng trong tâm tình đầu tháng hoa, cha giảng thuyết mời gọi Cộng đoàn gia tăng lòng yêu mến Mẹ, qua việc lần chuỗi Mân Côi, dâng lên Mẹ những bông hoa hy sinh, phục vụ, để nhờ Mẹ dẫn mỗi người đến với Chúa Giêsu.
 
Xin dâng Mẹ Đoàn con Kiên Lao, dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng đơn sơ, bé nhỏ, xin Mẹ vui nhận tấm lòng chân thành của đoàn con. Chúng con luôn tin tưởng rằng Mẹ luôn ở bên chúng con, cùng chúng con vượt qua những phong ba, thử thách, hầu dẫn đưa con thuyền đức tin của chúng con cập bến bình an.
                                                                                  
Toản Linh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay12,956
  • Tháng hiện tại531,459
  • Tổng lượt truy cập69,591,333
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây