Giáo họ Tràng Sinh mừng quan thầy

Thứ hai - 30/04/2018 06:15  1352
Vào lúc 09 giờ Chúa Nhật thứ V phục sinh, ngày 29/04/2018, giáo họ đã long trong cung nghinh Đức Mẹ và rước khai mạc tháng hoa. Các hội hoa đã dâng lên Đức Mẹ những đoá hoa tươi vật chất cũng như những đoá hoa lòng nồng nàn mến yêu.
 
DSC 6254
DSC 6305
 
DSC 6306

Thánh lễ được cử hành lúc 9 giờ 45. Cha xứ Ninh Hải Giuse Vũ Duy Hưng chủ tế, cha xứ Giuse Hoàng Quốc Vương và cha xứ Vinh Phú đồng tế, rất đông quý khách và cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ.
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng giáo họ và khen ngợi các hội hoa. Bằng tấm lòng yêu mến chân thành, các hội hoa đã sốt sắng dâng lên Đức Mẹ và Thánh quan thầy không chỉ là những bông hoa tự nhiên mà cả hoa lòng mến yêu nồng thắm.

 
DSC 6378

Trong bài giảng, cha xứ Vinh Phú Augustinô Trần Văn Đông mời gọi cộng đoàn gắn bó mật thiết với Chúa như cành nho gắn bó với cây nho để tồn tại, phát triển và trổ sinh nhiều hoa trái. Muốn gắn kết với Chúa, các tín hữu phải siêng năng cầu nguyện, thường xuyên lãnh nhận các bí tích, nhất là bí tích Hoà giải và bí tích Thánh Thể, vững vàng trong đức tin và mau mắn tuân giữ luật Chúa, nhất là luật yêu thương: yêu thương như Đức Giêsu đã yêu thương.
 
DSC 6343
DSC 6346

Cuối lễ, ông trùm chánh giáo họ thay lời cộng đoàn cám ơn quý cha, quý khách, các đoàn hội và cộng đoàn. Ông trùm phó dâng lên cha chủ tế và quý cha bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
 
DSC 6354

Sau thánh lễ, mọi người ra về trong vui tươi và an bình vì đã được xem những bản hoa rất đẹp, đặc biệt là được sốt sắng tham dự thánh lễ đồng tế mừng quan thầy giáo họ.

Giáo họ Tràng Sinh thuộc Giáo xứ Quần Vinh, nằm trên địa bàn xã Nghĩa Lợi – Nghĩa Hưng – Nam Định. Số giáo dân thì ít, nhưng lòng nhệt thành của các tín hữu thì có thừa. Cách đây hơn 05 năm, giáo họ đã xây lại ngôi Thánh đường và tháp chuông rất đẹp, khuôn viên quy hoạch gọn gàng. Giáo họ đã nhận Thánh Vinhsơn là bổn mạng.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay21,889
  • Tháng hiện tại540,392
  • Tổng lượt truy cập69,600,266
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây