Ân Phú mừng đền khấn mới kính Thánh Giuse

Thứ tư - 02/05/2018 04:23  4217
Giáo xứ Ân Phú đã được thành lập cách đây 100 năm, đã trải rất nhiều khổ ải, qua bao thăng trầm của thời đại, nhưng có thánh Giuse Quan thầy bảo trợ. Đến nay giáo xứ đã kiến thiết được ngôi thánh đường rất lớn rộng, vào dịp cuối năm nay giáo xứ tổ chức kỉ niệm 100 năm thành lập, cha xứ đã động viên cộng đoàn kiến thiết lại toàn bộ khuôn viên sạch đẹp để chuẩn bị cho ngày kỉ niệm.
 
IMG 3439

Trước đây giáo xứ đã có ngôi đền khấn thánh Giuse riêng, nhưng vì diện tích quá nhỏ bé và hạ tầng lại xuống cấp. Với sự quan tâm đặc biệt, gia đình cụ chánh Gioan B. Vương Văn Hán đã tiến cúng xây dựng ngôi đền khấn mới. Ngôi đền được làm toàn bộ bằng gỗ rất nguy nga và sang trọng để thờ Thánh Cả Giuse. Nay công trình đã cơ bản xong nên giáo xứ tổ chức thánh lễ tạ ơn nhằm đúng dịp mừng kính thánh Giuse Quan thầy.
 
IMG 3363

Theo chương trình 8 giờ 30 các bà, các chị của ba giáo xứ Ân Phú, Phú Giáo, Ngọc Lâm và cùng đồng tiến hoa dâng lên Đức Mẹ. Vào lúc 9 giờ 15, cung nghinh Đức mẹ và rước Thánh Giuse quan thầy bên đền khấn cũ sang đền khấn mới. Các hội hoa, các đoàn hội, quý khách xa gần và cộng đoàn tham dự cuộc rước rất đông và sốt sắng.
 
IMG 3502
"Trên trời, Thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin..."

Lúc 10 giờ 00 là thánh lễ tạ ơn. Cha xứ Gioan B Mai Quang Tuyến chủ tế thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện giáo xứ những người còn sống cũng như đã qua đời, đặc biệt cầu nguyện cho gia đình cụ chánh. Cùng đồng tế có quý cha nguyên chánh xứ, quý cha quê hương, quý cha trong và ngoài giáo hạt, rất đông quý khách xa gần và cộng đoàn ba giáo xứ. Cũng trong thánh lễ, gia đình cụ chánh đã chính thức bàn giao ngôi đền khấn lại cho giáo xứ quản lý. Tiến đó một người trong gia đình lên dâng của lễ thêm phần mến Chúa và thánh quan thầy.
 
IMG 3573

Cuối lễ ông trùm chánh đại diện cho cộng đoàn lên cảm ơn cha xứ, quý cha và quý khách, đặc biệt quý vị ân nhân đã tiến cúng ngôi đền khấn cho giáo xứ. Sau thánh lễ mọi người cùng ngồi lại dự bữa tiệc trong ngày vui mừng lễ quan thầy

Sau đây là một số hình ảnh ấn tượng về ngày lễ tại giáo xứ Ân Phú:

 
Untitled 1 copy
 
IMG 3405
a3
IMG 3480
IMG 3568
IMG 3578

Tác giả: Giuse Trung Kiên; Ảnh: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay18,923
  • Tháng hiện tại537,426
  • Tổng lượt truy cập69,597,300
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây