Trại Đáy kiệu Kỳ An và khai mạc tháng Hoa

Chủ nhật - 06/05/2018 05:59  2515
Giáo xứ Trại Đáy tổ chức kiệu Kỳ An, dâng hoa kính Đức Mẹ và thánh lễ khai mạc tháng Hoa vào lúc 17 giờ thứ Sáu, ngày 04 tháng 05 năm 2018.
 
IMG 2354

Trại Đáy tổ chức kiệu Kỳ An và khai mạc tháng Hoa muộn bởi vì Trại Đáy chưa có cha xứ trực tiếp ở và phục vụ. Hiện tại cha xứ Nam Hoà đang gián tiếp phục vụ giáo xứ Trại Đáy. Dẫu cho việc tổ chức kiệu Kỳ An và khai mạc tháng Hoa được tổ chức vào ngày thường, nhưng hầu hết giáo dân đều tham dự.
 
IMG 2366

Từng hội đoàn, mỗi thành phần tham dự đều rất sốt sắng như mang đầy tâm tình tin yêu dành cho Mẹ. Dường như ai cũng coi Đức Mẹ là người mẹ hiền gần gũi, hiểu được nhu cầu của con cái, và sẵn sàng đón lấy những băn khoăn lo âu dâng lên Thiên Chúa. Chẳng có ai không tin rằng sự chuyển cầu của Đức Mẹ thật hiệu nghiệm bởi Mẹ được gọi là máng thông ơn thánh Chúa.
 
IMG 2372

Không chỉ có hội hoa giáo xứ Trại Đáy mà còn có hội hoa cả miền Nam Hoà đồng tiến hoa dâng kính Mẹ. Số thành viên của hội đồng tiến hoa lên tới gần trăm người. Những bài hát du dương, những vũ điệu nhẹ nhàng, kết hợp với thái độ trang nghiêm, sốt mến chắc hẳn sẽ làm vui lòng Đức Mẹ. Nếu đẹp lòng Đức Mẹ thì chẳng có băn khoăn nào của đoàn con cái, Đức Mẹ lại không chuyển cầu để Chúa ban ơn.
 
IMG 2376

Thánh lễ được cử hành lúc 18 giờ 30. Rất đông giáo dân tham dự và đầy đủ các hội đoàn phục vụ. Số người tham dự thánh lễ, các hội đoàn phục vụ như: hội kèn, ca đoàn, hội trống... đông và chu đáo như ngày đại lễ của giáo xứ. Các bản nhạc được hội kèn cất lên trong những phần được phép của phụng vụ thật tuyệt vời như nâng tâm hồn người tham dự phụng vụ lên với Chúa: nhẹ nhàng, thánh thót, tâm tình...

Nhìn các hội đoàn tham dự cuộc rước kiệu Kỳ An, mỗi thành phần lắng nghe những lời ca, chiêm ngắm những cử điệu của các bản hoa, chăm chú tham dự thánh lễ, ai nấy tham dự cũng thầm nghĩ đức tin vẫn mạnh mẽ và sống động nơi con dân Trại Đáy như lời của cha xứ: Tạ ơn Chúa, cám ơn các đấng bậc đi trước, giáo dân nơi đây vẫn còn giữ được lòng đạo đức. Thánh lễ và các việc đạo đức bình dân vẫn còn được yêu mến. Hy vọng đó không chỉ là hình thức bề ngoài nhưng là dấu chỉ diễn tả lòng tin yêu bên trong.

 
IMG 2378

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại880,938
  • Tổng lượt truy cập69,940,812
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây