Ngày trại huynh trưởng liên xứ Trinh Vương

Chủ nhật - 29/04/2018 14:07  3079
Chúa Nhật, ngày 29/04/2018, Ban Giáo lý Hội Dòng Nữ tu Thừa sai Đức Mẹ Trinh Vương Bùi Chu đã tổ chức ngày trại huynh trưởng liên xứ Trinh Vương tại giáo xứ Xuân Dương, với mục đích làm thăng tiến Phong trào Đoàn thiếu nhi thuộc các giáo xứ mà Hội Dòng đang phục vụ, qua việc tạo khung cảnh và bầu khí Thánh Kinh trong các sinh hoạt, trò chơi… Nhờ đó, Ban Giáo lý phần nào khảo hạch, trắc nghiệm được kiến thức, chuyên môn, tài tháo vát… của 270 em huynh, dự trưởng trong 8 giáo xứ: Xuân Dương, Liên Thủy, Tân Lý, Nam Hòa, Thịnh Long, Nghĩa Dục, Hải Nhuận, Đa Phúc – Quần Cống. Đồng thời, giúp các em cảm nghiệm, sống lại những câu chuyện tình thương của Thiên Chúa qua lịch sử ơn cứu độ nơi các vị chứng nhân,thánh nhân và tạo thêm tinh thần đồng đội, đoàn kết, kỷ luật, ham học hỏi… nơi mỗi em. Với giáo xứ Cổ Ra, một số anh chị giáo lý viên và các em lớp Sống Đạo cũng tham gia để có cơ hội giao lưu  học hỏi hầu hiểu biết thêm về phong trào thiếu nhi.
 
 
Đúng Đúng 07 giờ 30 phút, ngày trại chính thức khai mạc. Hiện diện trong giờ khai mạc có cha chánh xứ Xuân Dương Giuse Phạm Minh Tuấn, thầy phó tế Đaminh Đặng Xuân Tuynh, 8 thầy Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, 50 Dì trong Ban Giáo lý của Hội Dòng Trinh Vương cùng với 270 trại sinh.
 
00 00 Trai TV 2
 
Sau nghi thức chào cờ là câu chuyện dưới cờ của cha Giuse chánh xứ Xuân Dương. Câu chuyện đã giúp các trại sinh quyết tâm nở nụ cười với Chúa, với mình, với mọi người và cùng nhau vui tươi đón nhận tất cả những gì ban tổ chức đã chuẩn bị để mình được thăng tiến và Phong trào thiếu nhi cũng ngày một thăng tiến hơn. Thêm vào đó, ông trưởng Ban Nghiên huấn của giáo xứ chủ nhà lên chia sẻ niềm vui của toàn giáo xứ trong ngày đón các em huynh dự trưởng đến với giáo xứ và cầu chúc cho các em huynh dự trưởng luôn hoàn thiện mình để giúp các em thiếu nhi ngày một tốt hơn. Kế đến, Dì Maria Phạm Thị Thoan Trưởng Ban Giáo lý Dòng Trinh Vương nói lên niềm vui mừng tạ ơn Thiên Chúa vì ước mơ có ngày trại quy tụ được các em huynh dự trưởngở nhiều giáo xứ tham gia để được huấn luyện, tự huấn luyện và huấn luyện lẫn nhau của Ban Giáo lý nay đã thành hiện thực. Dì còn nhấn mạnh thêm: “Đây là cơ hội quý giá, về phía ban tổ chức, cha xứ Giuse đã hỗ trợ hết mình, thầy xứ Đaminh, quý Thầy, quý Dì, Ban Nghiên Huấn và nhiều thành phần trong giáo xứ Xuân Dương đã cùng nhau cộng tác hết sức để có thể chuẩn bị những gì tốt nhất phục vụ cho ngày trại. Giờ là phần của các trại sinh. Hãy làm cho Ngài lớn lên, hãy hết mình với những gì ban tổ chức đã chuẩn bị”. Sau đó, Dì công bố khai mạc ngày trại với chủ đề “Hãy làm cho Người lớn lên”.

Khởi đầu hành trình sa mạc là phần nhập trại, ai ai cũng háo hức, vui mừng vì được bước vào đất trại, được đi sâu vào Hành trình sa mạc thăng tiến để tìm gặp Chúa và để làm cho Người được lớn lên. Chính vì vậy, những khó khăn, chướng ngại bước đầu như động lựclàm gia tăng thêm lòng nhiệt thành, phấn khởi nơi các trại sinh. Bầu khí ấy đã tạo thành niềm vui cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Xuân Dương. Từ các em thiếu nhi cho đến cụ già đều hòa mình tham gia cổ vũ cho các đội chơi ở các trạm. Niềm vui này thật đặc biệt và khó diễn tả bởi vì đây là lần đầu tiên giáo xứ tổ chức ngày trại có các thành phần tham gia ở nhiều xứ khác tới như thế này. Bà Maria Nguyễn Thị Đệ, 74 tuổi chia sẻ: “Từ bé tới giờ, hôm nay tôi mới được xem các cháu từ nhiều xứ khác về đây chơi đông vui như thế này”.
Tham gia ngày trại hôm nay, các trại sinh được chia thành 10 tổ để cùng chơi các trò chơi vòng tròn và cùng nhau đi tìm ý Chúa, cũng như những bài học của Người qua những vị đại diện các thánh nhân, các chứng nhân của: Đavít, Môsê, Phaolô, Maria Gôretti và Mađalêna.

Giống như dân Chúa xưa trong sa mạc đã trải qua rất nhiều khó khăn thách đố, các trại sinh tham gia ngày trại hôm nay cũng gặp phải nhiều chướng ngại, chông gai có những lúc tưởng chừng như không thể vượt qua. Nhưng mỗi biến cố, mỗi khó khăn qua đi các trại sinh lại có thêm niềm vui, có thêm bài học ý nghĩa cho riêng mình. Em huynh trưởng Đaminh Nguyễn Văn Giang, huynh trưởng giáo xứ Tân Lý chia sẻ: “Khi tham gia trò chơi vượt qua biển đỏ, lúc đầu nhiều thành viên trong tổ cũng cảm thấy sợ. Nhưng khi sau hành trình vượt qua biển đỏ, chính những khó khăn ấy đã giúp chúng em kiên nhẫn hơn, yêu thương hơn và biết nâng đỡ nhau hơn…”.

Đến 1 giờ chiều các trại sinh mới về tới đất hứa. Mặc dù, ai cũng thấm mệt nhưng niềm vui của những người theo Chúa, tìm được ý Chúa luôn đong đầy nơi mỗi người và toát lên trên khuôn mặt của mỗi trại sinh. Những huynh dự trưởng từ nhiều giáo xứ, nhiều vùng miền khác nhau, giờ đây đã trở thành anh chị em một nhà trong tình yêu của Đức Kitô, và cùng nhau dùng bữa trưa với tình huynh đệ Agape. Ăn trưa xong, các trại sinh tiếp tục được cùng nhau thuyết trình về các tấm bích báo do tự tay các nhóm làm nói lên chủ đề ngày trại và tham dự cuộc thi Hiểu biết Kinh Thánh dưới hình thức rung chuông vàng.
 
00 00 Trai TV 3
 
Đỉnh cao của ngày trại hôm nay là thánh lễ tạ ơn do cha xứ Xuân Dương chủ tế. Mở đầu thánh lễ, cha mời gọi tất cả mọi người cùng tạ ơn Thiên Chúa về một ngày trại bình an, thời tiết thuận hòa và cầu nguyện cho các huynh dự trưởng thuộc các giáo xứ trong Giáo phận tiếp tục hăng say phục vụ Thiên Chúa trong việc dạy Giáo lý cho các em thiếu nhi. Cuối thánh lễ, một em huynh trưởng đại diện lên cám ơn Cha xứ Giuse, Thầy xứ Đaminh, quý Thầy Đại Chủng viện, quý Dì Dòng Trinh Vương, Ban Liên huấn giáo xứ Xuân Dương và tất cả mọi thành phần trong giáo xứ Xuân Dương đã giúp cho ngày trại được diễn ra tốt đẹp.

 
00 00 Trai TV 5
 
Mặc dù, Hành trình sa mạc thăng tiến chỉ diễn ra trong một ngày ngắn ngủi, nhưng các em dự trưởng đã học được nhiều bài học quý giá: các em hiểu hơn về Phong trào thiếu nhi Thánh thể, các em có cơ hội trao dồi khả năng lãnh đạo, quên mình, dấn thân, hy sinh, phục vụ… và giao lưu cùng với các bạn thuộc nhiều xứ, nhiều nơi khác nhau… Em Maria Hoàng Thị Hạnh giáo xứ Nam Hòa chia sẻ: “Ngày trại đã giúp em tự tin hơn, kiên cường hơn. Cũng nhờ có ngày trại hôm nay mà em nhận ra một số lỗ hổng về kiến thức Kinh Thánh của em, em đã học được nhiều bài học hay từ ban tổ chức và từ các bạn huynh trưởng khác”. Hy vọng các giáo xứ tiếp tục tạo điều kiện cho các em có nhiều cơ hội như thế này, để hun đúc tinh thần phục vụ và phát triển các kỹ năng cho các em. Nhờ đó, các em phục vụ Chúa tốt hơn qua việc các em cộng tác đắc lực cùng với Ban giáo lý của các giáo xứ giúp cho Đoàn thiếu nhi Thánh Thể ngày một thăng tiến.

Cuối cùng là nghi thức hạ cờ kết thúc ngày trại. Mọi người trở về các giáo xứ của mình nhưng đồng thời cũng là khởi đầu một hành trình phục sự trong vui tươi và tiếp tục làm cho Chúa lớn lên trong Đoàn thiếu nhi tại các giáo xứ trong Giáo phận.
 
Nt. Hoàng Hiền
TT. Ban Giáo lý Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay10,526
  • Tháng hiện tại529,029
  • Tổng lượt truy cập69,588,903
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây