Giáo họ Phêrô - Kiên Lao Lễ đặt đá góc tường 

Thứ sáu - 27/04/2018 04:59  2940
Sáng thứ Năm, ngày 26/04/2018, là một ngày ghi dấu ấn khó phai đối với giáo họ Phêrô Thủy - giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao: Đức Cha Tôma giáo phận đã chủ sự thánh lễ đặt viên đá góc tường để xây dựng ngôi thánh đường mới, cùng với sự hiện diện của đông đảo quý Cha, quý thầy, quý sơ, quý vị ân nhân và quý khách xa gần.

Đúng 9h45, các hội đoàn trong giáo xứ hân hoan hợp thành đoàn rước. Niềm vui tạ ơn được thể hiện rõ trên khuôn mặt của từng người con giáo họ Phêrô Thủy hòa cùng những âm thanh hùng tráng của tiếng kèn, tiếng trống tạo nên một bầu khí thật sống động. Đoàn rước tiến ra lễ đài một cách trang nghiêm, thánh thiện và sốt sắng.
 
1A1A1220

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha kêu mời mọi người tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các đấng bậc, quý vị ân thân nhân cũng như cho mọi người đang cộng tác trong công việc xây dựng ngôi thánh đường. Ngài cũng xin Thiên Chúa hoàn thành những gì đã khởi sự nơi giáo họ Phêrô nhỏ bé này và xin Ngài luôn gìn giữ để công việc tốt đẹp này được luôn diễn ra trong bình an theo thánh ý Chúa.
 
1A1A1235

Trong bài giảng, cùng với việc nói lên ý nghĩa của ngôi nhà thờ, Đức Cha đã quảng diễn cho cộng đoàn thấy được hình ảnh của Chúa Giêsu năm xưa tại đền thờ Giêrusalem. Từ đó, ngài vừa tha thiết mời gọi và nhắc nhở mỗi tín hữu phải là những viên đá sống động xây nên đền thờ Thiên Chúa, vừa khích lệ mọi người chung tay trong việc xây dựng công trình nhà Chúa: “Hãy góp công sức cho việc xây dựng ngôi Đền thờ của Chúa Thánh Thần bằng chính trái tim mỗi người chúng ta”. Ngài không quên nhắc nhở cộng đoàn hãy tin tưởng vào tình thương Thiên Chúa và hãy sống tình liên đới, hiệp thông với nhau: “Thật tuyệt vời khi chúng ta xây dựng Nhà Chúa bằng trái tim đong đầy tình yêu và lửa mến dành cho Chúa và dành cho nhau. Ví như Chúa chẳng xây nhà thợ nề vất vả cũng là uổng công!”.
 
1A1A1256

Trước khi Đức Cha làm phép viên đá, Cha chánh xứ Giuse Trần quốc Tuyến đã trình bày khái quát về tình hình giáo họ cũng như nhu cầu khẩn thiết cần phải xây dựng ngôi thánh đường mới. Với quá trình phát triển, số giáo dân ngày một gia tăng, ngôi thánh đường cũ đã xuống cấp không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và mục vụ hiện tại. Do đó, cha xứ và Cộng đoàn đã đồng tâm hiệp lực, chung tay quyết tâm xây dựng một ngôi thánh đường mới, sau khi đã xin phép Đức Giám mục địa phận. Ngôi nhà thờ đang được xây dựng được làm  bằng bê tông cốt thép, với chiều dài 36m, rộng 11,7m,cao10,6m, hai tháp cao 19m.
 
1A1A1269

Ngay sau đó là nghi thức làm phép viên đá đầu tiên. Mọi thành phần trong giáo xứ và các vị ân nhân đã dâng lên Đức Cha những viên gạch tượng trưng, để góp phần xây dựng ngôi thánh đường này. Tất cả như muốn nói lên tấm lòng quảng đại, chung tay góp sức của đoàn con dâng về Thiên Chúa. Sau đó, Đức Cha làm phép viên đá góc tường để ghi dấu ấn của ngày trọng đại hôm nay.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện Ban hành giáo dâng lời tri ân Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân và tất cả những ai đã chung tay góp sức cho việc xây dựng ngôi thánh đường này trong hiện tại cũng như tương lai,một vị đại diện dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm trong ngày trọng đại hôm nay.

 
IMG 0983
1A1A1328

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay19,620
  • Tháng hiện tại538,123
  • Tổng lượt truy cập69,597,997
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây