Giáo xứ Quần Liêu rộn ràng sắc hoa dâng Mẹ

Thứ tư - 02/05/2018 05:53  6137
Với những sắc hoa vàng, trắng, tím, đỏ, xanh trên tay, con dân Giáo xứ Quần Liêu tưng bừng quy tụ bên ngôi thánh đường cổ kính để dâng lên Mẹ những bông hoa xinh tươi, rực rỡ trong ngày khai mạc dâng hoa kính Mẹ.
 
20

Mùa hoa năm nay có những nét riêng đối với mùa hoa trước. Đúng 4h15 ngày 01/05/2018, toàn thể 320 thành viên dâng hoa đã tề tựu đầy đủ để cùng tiến dâng lên Mẹ Maria màn đồng tiến sốt sắng. Và đây cũng là ngày mừng kính Thánh Giuse quan thầy của giáo dâu Giuse thuộc giáo xứ.

Để thể hiện niềm tôn kính Mẹ Maria và Thánh Giuse, giáo xứ đã tổ chức cuộc rước hoa xung quanh thánh đường long trọng và sốt sắng. Các đoàn hội cùng với những tà áo thướt tha nhiều màu sắc. Cuộc rước sốt sắng hơn với sự hiện diện của hội trống hội kèn.

 
14

 Mọi người ai cũng vui mừng và cùng hợp một lòng một ý dâng lên Mẹ tấm lòng chân thành tha thiết. Trong đó có cả những vui buồn, lo lắng và những tâm tư suy nghĩ của bản thân, của gia đình và của Giáo xứ. Với những đội hình khác nhau như nói lên sự đa dạng, phong phú của Giáo xứ Quần Liêu.

Sau khi tiến hoa cộng đoàn cùng nhau bên vị chủ chăn dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn sâu sắc về tất cả những điều Chúa đã tuôn đổ trên Giáo xứ, trên từng gia đình và từng người. Hiệp dâng trong thánh lễ mọi người cùng hướng lòng về Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse với lòng yêu mến và cậy trông.

 
16

Khai mạc tháng hoa năm nay có lẽ sẽ còn đọng lại trong lòng mỗi người nhiều tâm tình và chắc chắn lòng yêu mến Chúa, Mẹ Maria và Thánh Giuse sẽ mãnh liệt hơn. Lạy Mẹ Maria! Đường đời chúng con đi còn nhiều những vật cản của kiêu căng, thù oán, ghen ghét. Xin Mẹ luôn đồng hành với mỗi người chúng con để chúng con dám can đảm bước theo Mẹ mỗi ngày.
 
17

Tác giả: M.Lim Nguyen

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,083
  • Tổng lượt truy cập69,586,957
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây