Giáo xứ Lạc Nam khai mạc Tháng Hoa

Thứ hai - 30/04/2018 16:14  3074
Chúa Nhật thứ V mùa Phục Sinh ngày 29 tháng 04 năm 2018, Giáo xứ Lạc Nam long trọng cử hành Thánh Lễ khai mạc tháng hoa, dâng hoa đồng tiến kính dâng Đức Mẹ và mừng kính Thánh Giuse công nhân - Bổn mạng khu ba họ nhà xứ.
 

Ngay từ 16 giờ cộng đoàn giáo xứ đã dần quy tụ đông đủ về Thánh đường để chuẩn bị cho cuộc rước mừng và thánh lễ khai mạc. Mỗi người đều chuẩn bị cho mình những trang phục đẹp nhất. Cùng với muôn ngàn sắc hoa được trang trí trên kiệu Đức Mẹ, kiệu Thánh Giuse và kiệu hoa dâng kính Mẹ.

Vào lúc 16 giờ 30 phút các đoàn hội trong giáo xứ tổ chức cuộc rước trọng thể quanh khuôn viên thánh đường, mọi người đều thể hiện niềm vui và lòng yêu mến Đức Maria  qua lời kinh tiếng hát dâng lên Mẹ.

 
00 00 LacNam 2
 
00 00 LacNam 2a
 
00 00 LacNam 2b
 
Sau cuộc rước, toàn thể cộng đoàn tập trung phía sân quảng trường nhà thờ cùng nhau tham dự và chiêm ngắm đoàn dâng hoa đồng tiến với khoảng 130 thành viên thuộc các giáo họ, giáo khu trong giao xứ. Dâng lên Mẹ những đóa hoa xinh tươi rực rỡ, lung linh sắc màu trên những đôi tay, với điệu nhạc trầm lắng gửi gắm những tâm tình yêu mến và những lời cầu nguyện dâng lên Mẹ Maria.

 
00 00 LacNam 4
 
00 00 LacNam 4a
 
00 00 LacNam 4b

Được biết, để chuẩn bị cho buổi dâng hoa hôm nay được long trọng sốt sắng, ngay từ những ngày đầu tháng tư các hội đoàn trong giáo xứ có các buổi tập duyệt chu đáo. Đặc biệt là nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Kích làm cho giáo xứ ngày thêm thăng tiến về mọi mặt, từ đời sống đức tin và tinh thần hiệp nhất trong cộng đoàn, đến việc xây dựng cơ sở vật chất, như sửa lại nhà thờ, xây dựng nhà xứ mới, quy hoạch khuôn viên khang trang sạch đẹp.

Buổi dâng hoa kết thúc lúc 17 giờ 30 phút, cộng đoàn bước vào Thánh Lễ do Cha chánh xứ chủ sự và chia sẻ lời Chúa nói lên ý nghĩa của việc dâng hoa tôn kính Mẹ Maria trong tháng Năm là một truyền thống tốt đẹp, để nhờ Mẹ Maria đến với Chúa. Trong niềm hiếu thảo đối với Mẹ Maria, người Kitô hữu luôn được mời gọi để không ngừng kết hiệp với Chúa như cành nho gắn liền với cây nho.

 
00 00 LacNam 3
 
00 00 LacNam 3a

Cuối thánh lễ Cha chánh xứ thay lời cho giáo khu thánh Giuse mừng lễ bổn mạng hôm nay cảm ơn các ban ngành đoàn thể cộng đoàn trong giáo xứ. Đặc biệt ngày khai mạc tháng dâng hoa Đức Mẹ năm nay có nhiều sự thay đổi được thể hiện ai ai cũng thấy được. Cha cũng gửi lời cảm ơn ghi nhận tới quý ân thân nhân qua tháng hoa này đã dâng lên Đức Mẹ hàng triệu đóa hoa muôn ngàn sắc màu. Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 30 phút.

Cha chánh xứ cũng cho biết đoàn dâng hoa đồng tiến không chỉ trong ngày hôm nay, mà sẽ dâng vào các Chúa Nhật trong tháng năm, và hằng ngày vào các buổi chiều trước Thánh lễ có các đội dâng hoa luôn phiên nhau, để mọi người xa gần có thể cùng đến tham dự.

Nguyện xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ Lạc Nam, bước vào tháng hoa này, biết dâng kính những tâm tình mến yêu lên Mẹ qua những đóa hoa lòng bằng những lời kinh Mân Côi Mẹ đã dạy chúng ta. Và nhờ lời Mẹ chuyển cầu để chúng ta cũng biết theo gương Mẹ, sống thực hành lời Chúa dạy để bình an của Chúa luôn ở cùng chúng ta.

BTT hạt Đại Đồng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay10,163
  • Tháng hiện tại528,666
  • Tổng lượt truy cập69,588,540
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây