Linh mục đoàn Bùi Chu tĩnh tâm tháng 05

Thứ năm - 03/05/2018 06:41  4314
Linh mục đoàn Bùi Chu tĩnh tâm vào chiều thứ Tư, ngày 02 tháng 05 và sáng thứ Năm, ngày 03 tháng 05 tại Toà Giám mục Bùi Chu.

Trong giờ huấn đức vào lúc 05 giờ chiều thứ Tư, Đức cha giáo phận thông báo một số hoạt động của giáo phận trong tháng 05 và tháng 06. Theo dự định, vào lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 05 tháng 05, Đức cha sẽ cử hành thánh lễ phong chức phó tế cho 06 thầy; vào lúc 09 giờ thứ Sáu, ngày 08 tháng 06, ngày lễ trọng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Đức cha sẽ cử hành thánh lễ phong chức linh mục cho một số thầy phó tế đang trong thời gian rao. Đức cha cũng thông báo ngày lễ nhớ Đức Trinh Nữa Maria Mẹ Hội Thánh mới được thiết lập dựa trên sắc lệnh mới về phụng tự. Lễ này sẽ được cử hành vào thứ Hai ngay sau lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

 
IMG 2342

Trong giờ huấn đức lúc 10 giờ thứ Năm, Đức cha kêu gọi các cha cổ võ việc lần chuỗi Mân Côi chung trong các gia đình, đọc kinh liên gia. Ngài cũng mời gọi các cha nên tham dự những buổi kinh liên gia như vậy để khuyến khích động viên anh chị em tín hữu sốt sắng thi hành việc đạo đức này cách tích cực hơn. Đức cha cũng tận dụng cơ hội này để giới thiệu với các cha một cách khái quát tông huấn mới của Đức Thánh Cha Phanxicô: Lời mời gọi nên thánh trong thế giới ngày nay.

Đức cha đã gợi lên 05 nét đặc trưng về đời sống thánh thiện của người tín hữu trong thế giới hôm nay: 1. Kiên nhẫn, bền chí và hiền lành; 2. Vui tươi, thậm chí cả khôi hài: Sự thánh thiện không đồng nghĩa với khuôn mặt buồn rầu thất vọng; 3. Can đảm và hăng say sống và loan báo Tin mừng; 4. Cùng đi với cộng đoàn: quan tâm đặc biệt tới những người đau khổ lạc lõng qua những hình ảnh: người mục tử đi tìm con chiên lạc, chó con cũng được ăn những mụn bánh từ bàn của chủ rơi xuống, yêu cầu các môn đệ thu lại những mẩu bánh còn dư trong phép lạ hoá bánh ra nhiều; 5. Cầu nguyện liên lỉ: Tôi không tin rằng các tín hữu nên thánh mà không cầu nguyện.

Từ những nét đặc trưng trong đời sống thánh thiện, Đức cha đưa ra 04 áp dụng cụ thể cho giáo dân cũng như cho các mục tử trong đời sống hằng ngày: 1. Khởi đầu cho đời sống thánh thiện: không nói xấu người khác; 2. Cha mẹ, các mục tử phải kiên nhẫn lắng nghe con cái hay con chiên ngay cả khi mệt mỏi chán chường; 3. Mỗi khi chán nản thất vọng nên chịu khó lần hạt Mân Côi; 4. Sẵn sàng vui vẻ tiếp đón những người đau khổ và bố thí cho người nghèo khó.

 
IMG 2343

Ngoài hai giờ huấn đức của Đức cha và nghe giảng tĩnh tâm, các cha có một số giờ thinh lặng để gặp gỡ Thiên Chúa và gặp gỡ nhau cách cá nhân. Tĩnh tâm luôn là cơ hội tuyệt vời để các cha sống thinh lặng gặp gỡ, lắng nghe và chuyện vãn với Chúa. Nhờ đó mà tâm hồn được biến đổi, cũng như nhận lãnh dồi dào sức sống và nghị lực để các mục tử nhiệt thành cũng như quảng đại hơn trong việc làm vinh danh Chúa và phục vụ phần rỗi các linh hồn.

Buổi tĩnh tâm kết thúc sau bữa cơm trưa thứ Năm tại nhà cơm Toà Giám mục. Sau bữa trưa, các cha trở về với giáo xứ của mình trong an vui bởi các cha đã được gặp Chúa trong những giờ thình lặng để được biến đổi trở nên tốt hơn.
 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay20,446
  • Tháng hiện tại538,949
  • Tổng lượt truy cập69,598,823
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây