Bùi Chu có thêm 06 thầy phó tế

Chủ nhật - 06/05/2018 22:22  4223
Sau nhiều năm học tập và tu luyện, 04 thầy chủng sinh Bùi Chu lớp cuối và 2 thầy năm năm trước, học Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội đã được Đức cha giáo phận phong chức phó tế trong thánh lễ cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 05 tháng 05 năm 2018, tại nhà nguyện khoa Triết, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu.
 
Q40A0027

Đức cha chủ tế thánh lễ và chủ sự nghi thức phong chức, quý cha giáo Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, cha chính, quý cha quản hạt, quý cha nghĩa phụ của 06 thầy, quý cha xứ và quý cha liên hệ với các thầy đồng tế, tất cả các chủng sinh của giáo phận, khá đông tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý thân nhân và quý khách sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho quý tiến chức trong ngày trọng đại này.
 
Q40A0106

Mở đầu thánh lễ luôn là lời mời gọi tha thiết tạ ơn của Đức cha dâng lên Thiên Chúa vì rất nhiều hồng ân Thiên Chúa đã thương ban cho giáo phận. Một ơn lành rất cụ thể là chính hôm ấy, ngày 05 tháng 05 năm 2018, Chúa đã ban cho giáo phận 06 thầy chủng sinh đủ điều kiện, được coi là xứng đáng tiến lên chức phó tế, một bước tiến quan trọng rất gần với chức linh mục. Qua nghi thức phong chức phó tế, các thầy trở thành người phục vụ bàn thờ, phục vụ Lời Chúa, và phục vụ dân Chúa. Đức cha cũng không quên mời gọi mọi người cầu nguyện cách riêng cho các tiến chức được luôn trung thành với thánh chức Chúa trao.
 
Q40A0054

Sau nghi thức tuyển chọn, Đức cha đã dành thời gian giáo huấn cộng đoàn, cách riêng dành cho những tiến chức những tâm tình hết sức đặc biệt. Trong bài giảng, Đức cha triển khai nhiệm vụ của các thầy sáu, và dặn dò các tiến chức hãy sống sao cho xứng đáng với tình thương yêu rất riêng Chúa dành cho các thầy. Chính Chúa đã tuyển chọn và kêu gọi các thầy, chính Chúa qua bề trên gửi các thầy đi tu học, chính Chúa trao cho các thầy những tác nhân đào tạo, và chính Chúa qua bề trên tuyển chọn và đặt tay phong chức cho các thầy... Vì thế, các thầy cần sống kết hợp thâm sâu với Chúa Giêsu, để có thể dấn thân làm sáng danh Chúa và phục vụ dân Chúa qua sứ mạng được trao phó.
 
Q40A0059

Sau bài giảng, Đức cha cử hành nghi thức phong chức. Nào là Đức cha thẩm vấn, đặt tay phong chức, cùng hát kinh cầu các thánh, đọc lời nguyện phong chức, cử hành nghi thức diễn nghĩa... Tất cả nghi thức vừa nói lên sự trang trọng của bí tích Truyền chức thánh vừa diễn tả tâm tình sốt sắng của cộng đoàn. Nhờ đó, các thầy lãnh chức thánh không chỉ cảm nhận được ơn Chúa mà còn thấy được sứ mạng lớn lao Chúa trao phó.
 
Q40A0063
Q40A0066
Q40A0106
Q40A0090
Q40A0155

Trước khi kết thúc thánh lễ, một tân chức đại diện cho anh em tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha giáo phận, Đức hồng y Tổng giám mục Hà Nội, cám ơn Đại Chủng viện Hà Nội, Đại Chủng viện Bùi Chu, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một thầy tặng hoa cho Đức cha như để nói lên lòng biết ơn sâu sắc của quý thầy đối với Đức cha và mọi người.
 
Q40A0199
Q40A0212

Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha giáo, quý cha nghĩa phụ và quý ân thân nhân chụp hình lưu niệm, đặc biệt những người thân đặc biệt của các tân phó tế ở lại chia sẻ niềm vui với Đại Chủng viện tại nhà cơm của khoa Triết Đại Chủng viện.
 
Q40A0224

Thánh lễ phong chức thật sốt sắng. Hy vọng các thầy được tiến chức vừa cảm nhận được sự trang trọng của nghi thức, vừa cảm nếm vị ngọt ngào tình yêu lớn lao của Thiên Chúa, vừa ý thức được trách nhiệm cao cả của sứ mạng được lãnh nhận qua bí tích Truyền chức thánh, và có đủ nghị lực thi thành sứ mạng ấy. Mong cho tất cả những ai tham dự thánh lễ hôm đó đều cảm nghiệm được sự cao quý của đời dâng hiến để một mặt cầu nguyện nhiều cho các ơn gọi, mặt khác tiếp tục động viên con cái hết mình sống cho lý tưởng dâng cuộc đời cho Chúa và giáo hội.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay19,111
  • Tháng hiện tại537,614
  • Tổng lượt truy cập69,597,488
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây