Lễ chính tiệc tuần chầu giáo xứ Quần Vinh

Chủ nhật - 06/05/2018 19:25  6247
Rất vinh dự cho giáo xứ quần Vinh chầu Chúa Giêsu Thánh thể vào Chúa nhật VI Phục sinh, Chúa nhật đầu tháng hoa kính Đức Mẹ, ngày 06 tháng 05 năm 2018. Để tuần chầu được thêm phần lọng trọng, cha xứ Giuse Hoàng Quốc Vương đã động viên cộng đoàn của hai giáo xứ Quần Vinh và Phúc Đông tập luyện những bản hoa thật đẹp và ý nghĩa để dâng lên Đức Mẹ trong tháng Năm này.
 
IMG 3718
 
Trước khi bước vào thánh lễ, các hội hoa trong hai giáo xứ đã quy tụ về sân cuối nhà thờ, dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm với tất cả tấm lòng thành. Những cử điệu uyển chuyển hòa quyện với những điệu hát du dương và những bông hoa tươi thắm dâng lên Mẹ làm rung động lòng người. Vì Quần Vinh là dân đi biển nên các ông các anh đã thành lập đoàn đi kheo đánh trống. Đoàn đã đi biểu diễn nhiều nơi trong và ngoài nước, nay cũng tập hợp lại để tham gia cuộc rước, đã thu hút rất nhiều người, đã tạo nên một bầu khí vui tươi, nhộn nhịp, nhưng cũng rất sốt sắng.
 
IMG 3706
 
IMG 3725

09 giờ 30 thánh lễ chính tiệc tuần chầu được bắt đầu. Mở đầu thánh lễ, cha xứ Tiểu Vương cung Thánh đường Phú Nhai nhắc lại lời mời gọi của Chúa Giêsu “Anh em hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Đến tham dự thánh lễ, dọn tâm hồn xứng đáng rước Chúa là một trong những việc làm diễn tả việc ở lại với Chúa. Xin Chúa gia tăng đời đức tin cho cộng để để tất cả chúng ta được ở lại mãi trong tình yêu của Chúa.
 
IMG 3756

Trong bài giảng, cha giảng lễ cũng triển khai ý tưởng ở lại với Chúa Giêsu dựa trên lời mời gọi của Ngài. Để các tông đồ cũng như mọi người hiểu được lời mời gọi này, Chúa Giêsu đã chỉ cho các ông cách ở lại với Chúa. Đó là tuân giữ các giới răn của Chúa. Giới răn ấy được để lại trước khi Chúa Giêsu về với Chúa Cha. “Đây là giới răn của Thầy: Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Yêu thương như Chúa yêu chứ không phải theo cách con người yêu. Ấy là yêu như tình yêu của Chúa Cha dành cho Chúa Giêsu và ngược lại; ấy là yêu cho đến hy sinh mạng sống mình vì bạn hữu.
 
IMG 3742

Tiếp là phần phụng vụ lời Chúa và phụng vụ Thánh thể. Giáo dân tham dự phần này với tâm tình đặc biệt bởi qua nghi thức truyền phép, bánh và rượu trở nên Mình Máu Thánh Chúa, thần lương đem lại sự sống đời đời, cử chỉ yêu thương tuyệt vời nhất Chúa Giêsu muốn làm và để lại cho nhân loại. Qua đó, Ngài cũng thực hiện được ước mơ ở lại với Giáo hội cho đến ngày tận thế.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh có lời cảm ơn cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý khách và cộng đoàn. Ông trùm phó tặng hoa cha chủ tế để thay cho tấm lòng biết ơn chân thành được cụ thể hoá bằng hành động.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên - Ảnh: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại670,782
  • Tổng lượt truy cập70,698,539
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây