Ấp Lũ kính Thánh Giuse và khai mạc tháng hoa

Thứ ba - 01/05/2018 22:27  1880
“Hoa thắm nở đẹp đồng nội xa/ Mùa hoa về hương ngát trời bao la. Con yêu Mẹ nhiều hái về ngàn đóa mà tiến dâng” (Khúc hát dâng hoa – Hải Triều)

Tháng Năm đã về, tháng mà cả giáo hội dành riêng mừng kính Mẹ Maria. Đây cũng là dịp lễ bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Hòa chung trong niềm vui này, giáo xứ Ấp Lũ đã tổ chức thánh lễ khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ diễn ra hôm thứ ba, ngày 01/05/2018; đồng thời giáo khu Giuse của giáo xứ cũng mừng kính bổn mạng.

 
IMG20180501175012

Trước khi bước vào thánh lễ, cộng đoàn trong toàn xứ đã tập trung đông đảo tại khuôn viên nhà thờ để tham gia cuộc cung nghinh Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse quan thầy. Cùng với tiếng kèn, tiếng trống rộn ràng điểm thêm muôn sắc hoa tươi thắm, thơm ngát của các hội đoàn dâng kính Mẹ làm cho cuộc rước thêm sinh động và long trọng hơn. Đúng 17h30, đoàn đồng tiến hoa gồm gần 200 thành viên đại diện cho các giáo khu, giáo họ và các đoàn hội tiến dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi xinh để tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ.
 
IMG20180501174132

Cao điểm nhất của ngày lễ trọng đại này đó là thánh lễ lúc 18h00 do Cha chánh xứ Giuse chủ tế. Mở đầu thánh lễ, ngài ngỏ lời chúc mừng tới tất cả cộng đoàn hiện diện, cách riêng với mọi người thuộc giáo khu Giuse nhận Thánh Giuse Thợ làm bổn mạng được kính trọng thể trong ngày hôm nay, và hơn nữa ngài cũng nhắn nhủ tới từng người trong cộng đoàn và giáo khu hãy học biết các nhân đức của Thánh Giuse để áp dụng vào trong đời sống hằng ngày; đồng thời ngài cũng nhắc nhớ mọi người, trong tháng hoa kính Đức Mẹ chúng ta không chỉ dâng những bông hoa muôn màu sắc bằng vật chất, mà hơn hết phải dâng lên Mẹ “bông hoa lòng” mỗi người, đó mới là “bông hoa” tươi thắm nhất, đẹp đẽ nhất mà Mẹ muốn chúng ta tiến dâng lên.
 
IMG20180501175030

Trong bài giảng, Cha chủ tế nêu nổi bật hai ý tưởng mà cuộc đời Thánh Giuse đã sống và thực hiện. Thứ nhất, cuộc đời của Thánh Giuse là một huyền nhiệm, dường như Ngài để Chúa nói trong cuộc đời của mình, Ngài im lặng và tự do vâng phục mọi thánh ý mà Thiên Chúa gửi đến cho Ngài. Thứ hai, Thánh Giuse chính là gương mẫu cho giới lao động, Ngài lao động chính là để nuôi bản thân và cho chính gia đình mình. Tiếp đó, Cha chủ tế cũng nhắc nhở mọi người, đặc biệt là giới lao động biết trung thành với ngề nghiệp nhằm nuôi dưỡng chính mình và gia đình, đồng thời noi gương Thánh Giuse Thợ, không vì lợi ích cá nhân mà hủy hoại môi trường sống vốn bao la, tốt đẹp này. Cùng với ngày khai mạc tháng hoa dâng Mẹ, Ngài cũng động viên và chúc mừng tới tất cả mọi người, cách riêng với gần 200 thành viên đã đại diện cho cộng đoàn đồng tiến dâng hoa kính Đức Mẹ trước thánh lễ. Ngài cũng nhắc lại ý tưởng đầu lễ rằng, mỗi người hãy dâng Mẹ “đóa hoa lòng” đó mới chính là của lễ đẹp nhất, tươi nhất và thơm ngát nhất dâng lên Mẹ.
 
IMG20180501174446

Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn vui mừng phấn khởi ra về trong bình an của Chúa. Nguyện xin cho những đóa hoa mà cộng đoàn giáo xứ chúng con dâng kính được kết trái nhân đức, những nhân đức trọn lành mà suốt đời Mẹ đã thi hành vâng theo thánh ý Chúa, và xin Thánh cả Giuse quan thầy ban muôn bình an và lòng đạo đức trên tất cả cộng đoàn chúng con, cách riêng cho mọi thành phần trong giáo Khu luôn noi gương nhân đức của Ngài làm sáng danh Chúa và mưu ích cho phần rỗi của mình.

Tác giả: Dấu Chân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay10,558
  • Tháng hiện tại529,061
  • Tổng lượt truy cập69,588,935
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây