Phú nhai, ĐGM Lạng sơn dâng lễ Thăng Thiên

Thứ bảy - 12/05/2018 15:43  3144
Chiều thứ Bảy, ngày 12/5/2018, giáo xứ Phú Nhai hân hạnh đón tiếp một vị khách quý đến từ Xứ Lạng đó là Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục miền sơn cước Lạng Sơn. Ngài về hành hương Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm theo lời mời của cha chánh xứ - quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh. Nhân dịp này, Đức Cha Giuse đã dâng thánh lễ mừng Chúa Lên Trời tại Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày.
 
Cùng hiệp dâng thánh lễ với ngài có cha chánh xứ Giuse, cha cố Gioan Đinh Như Lạng, cha phó xứ Giuse Nguyễn Văn Thịnh và cha Vinhsơn Nguyễn Văn Nghiêm – Giám đốc Tiền chủng viện Giáo phận Lạng Sơn.

 
00 00 PhuNhai 3a
 
Sau lời giới thiệu của cha chánh xứ, Đức Cha Giuse đã mở đầu thánh lễ và chào chúc bình an tới quý cha và cộng đoàn giáo xứ Phú Nhai.


Chia sẻ trong thánh lễ, vị chủ chăn giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng bày tỏ sự hồi hộp khi được hiện diện và dâng thánh lễ tại Vương Cung Thánh Đường nguy nga - bằng chứng cho lòng tin mạnh mẽ nơi các bậc tổ tiên trong giáo xứ. Qua việc chiêm ngưỡng ngôi thánh đường lộng lẫy, Đức Cha Giuse đã quảng diễn về niềm tin của các bậc tiền nhân vào Đức Giêsu – Con Thiên Chúa làm người vì yêu thương con người, đã chịu chết để cứu độ con người và đã sống lại, lên trời – trở về nơi Người phát xuất ra. “ Niềm tin đó bao đời nay đã xây dựng nên nếp sống Ki tô hữu của chúng ta’, Đức Cha Giuse đã nói như vậy.
 
Đức Cha đặc biệt nhấn mạnh: « Đức Giêsu đã xuống thế làm người để cứu độ con người thì Ngài không chỉ về trời một mình, nhưng là về trời để dọn chỗ cho mỗi người chúng ta – những người tin vào Tình yêu của Thiên Chúa và công trình cứu độ của Người qua Đức Giêsu Kitô. Ngài mời gọi những người con của giáo xứ Phú Nhai hãy tiếp bước những bậc cha anh trong niềm tin đó và sống đời sống chứng nhân như lời Chúa dặn trước khi về trời: “ Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật” ».

 
00 00 PhuNhai 2a
 
00 00 PhuNhai 3
 
Cuối thánh lễ, cha xứ Giuse giới thiệu đôi nét về giáo xứ Phú Nhai với Đức Cha giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng. Cha cũng đại diện cho toàn thể giáo xứ cảm ơn Đức Cha và kính chúc Đức Cha cũng như giáo phận của ngài luôn được nhiều ơn Chúa Thánh Thần trong sứ vụ và công cuộc truyền giáo.
 
Sau lời cha chánh xứ nói với các bạn trẻ trong giáo xứ về sự thiếu thợ gặt nơi cánh đồng truyền giáo mênh mông của giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, Đức Cha Giuse cũng dành một vài lời tâm tình để phác họa về giáo phận của Ngài: giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng gồm 3 tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng và Hà Giang; với gần 6000 giáo dân nhưng chỉ có 14 ngôi nhà thờ và số linh mục ít ỏi. Qua đó, Đấng bản quyền giáo phận Lạng Sơn đặc biệt lưu ý về sự cần thiết gia tăng con số linh mục và tu sỹ nơi giáo phận này.
 
Cuối cùng, Ngài nói lời cảm ơn chân thành đến cha chánh xứ quản hạt và quý cha cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện.
 
Têrêsa Trần Thủy – Ảnh Giuse Hữu Tuyền
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại525,882
  • Tổng lượt truy cập69,585,756
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây