Tang Điền, những bông hoa muôn sắc dâng Mẹ

Thứ tư - 02/05/2018 22:32  2142
Hoa hồng với sắc thắm đỏ rực, mùi hương thơm quyến rũ đặc biệt, tượng trưng cho sự cháy bỏng của tình yêu. Hoa huệ với  sắc trắng tinh khôi, phảng phất mùi hương thơm dịu nhẹ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh khiết của tâm hồn. Rồi nhiều loài hoa khác nữa với những màu sắc và ý nghĩa tượng trưng khác nhau... Nhưng có lẽ tất cả các loài hoa đó không thể so sánh được vẻ đẹp thánh thiện rạng ngời, tinh khiết và trinh trong của Mẹ Maria, bởi vì Mẹ là bông hoa tuyệt mỹ mà Thiên Chúa đã tặng ban cho nhân loại.
 
1

Mẹ Maria đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công cuộc cứu chuộc của Ngôi Hai Thiên Chúa. Mẹ đã dành trọn tình yêu thương cho Chúa Giêsu và cho cả nhân loại. Tình yêu thương đó đã xuyên suốt cả không gian và thời gian. Con cái Giáo Hội đã đón nhận tình yêu thương của Mẹ trong suốt chiều dài lịch sử và lãnh nhận biết bao hồng ân của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ. Chính vì thế mà Giáo Hội đã dành riêng tháng 5 để tôn kính và bày tỏ lòng biết ơn đối với Mẹ qua việc dâng hoa kính Mẹ. Riêng đối với Giáo Phận Bùi Chu thì lòng sùng kính Đức Mẹ đã trở thành một truyền thống đạo đức in sâu vào con tim và khối óc của tất cả con cái Bùi Chu. Khắp nơi trong Giáo Phận thi đua nô nức để chuẩn bị cho tháng dâng hoa kính Mẹ bằng việc tập luyện công phu, chu đáo các điệu múa đi kèm những bông hoa tươi thắm, những ngọn nến lung linh và tấm lòng con thảo để dâng kính lên Mẹ.
 
3

Riêng đối với giáo xứ Tang Điền, không khí chuẩn bị cho tháng dâng hoa kính Mẹ đã trở nên sầm uất từ nhiều tháng qua. Tất cả các đoàn hội trong giáo xứ đã thi đua tập luyện các điệu múa sao cho thật đều, thật đẹp dưới sự hướng dẫn của quý Dì. Mặc dù rất vất vả nhưng với lòng yêu mến Mẹ thì tất cả mọi người đều cảm thấy vui vẻ và nở nụ cười thật tươi để quên đi mọi vất vả đó.
 
5

Tháng dâng hoa kính Đức Mẹ được khai mạc bằng cuộc cung nghinh Đức Mẹ và Thánh cả Giuse cách trọng thể vào Lúc 17h30. Tham dự cuộc cung nghinh có sự hiện diện của cha chánh xứ Phêrô Trần Thái Hiệp, quý Dì, đông đảo các đoàn hội và đặc biệt là mười hội hoa trong toàn giáo xứ. Cuộc cung nghinh hôm nay thật long trọng và vô cùng đẹp mắt. Với các màu sắc rực rỡ của các kiệu hoa và màu áo dài và các trang phục rực rỡ màu sắc của các con hoa trong giáo xứ. Sau cuộc cung nghinh là cuộc đồng tiến hoa của mười hội hoa. Rất đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ cùng chiêm ngắm và thưởng thức các điệu múa đẹp mắt mà các con hoa biểu diễn để dâng lên Mẹ.
 
4

Ngay sau đó, Thánh lễ trọng thể khai mạc tháng hoa và mừng kính thánh giuse thợ là bổn mạng của giới cần lao và cũng là quan thầy của giáo dâu nhất của họ nhà xứ.

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể. Tất cả cộng đoàn đều nghiêm trang sốt sắng để tham dự phần quan trọng nhất của Thánh Lễ. Với mong ước múc kín ân thánh của Chúa qua bí tích Thánh Thể - là suối nguồn của tình yêu.

 
6

Sau phép lành trọng thể cuối lễ mọi người ra về trong niềm vui và bình an. Ước mong sao lòng tôn sùng và yêu mến Đức Mẹ của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ luôn ngày càng thăng tiến hơn. Không chỉ trong tháng dâng hoa này mà trong suốt cả cuộc đời hầu đón nhận được mọi ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Mara.
 
8

Tác giả: Vũ Hiển

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay9,986
  • Tháng hiện tại528,489
  • Tổng lượt truy cập69,588,363
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây