Tang Điền khai giảng năm học giáo lý

Thứ hai - 02/09/2019 06:53  1563
Sau những ngày tháng , vào lúc 7h00 sáng Chúa Nhật ngày 01/9/2019 thiếu nhi Thánh Thể trong toàn giáo xứ đã hân hoan khai giảng năm học giáo lý 2019-2020 trong niềm vui tươi phấn khởi. Ngay từ sáng sớm các em thiếu nhi đã quy tụ về ngôi thánh đường giáo xứ để chuẩn bị tập các nghi thức cho buổi khai giảng.

Lễ khai giảng được bắt đầu với phần thánh hóa xin ơn Chúa Thánh Thần, nghi thức chào cờ trong trang nghiêm và linh thánh. Tham dự sự hiện diện của cha xứ, quý dì, quý chức ban hành giáo, quý vị ân thân nhân, và đông đảo các bậc phụ huynh, các anh chị giáo lý viên và hơn 250 em thiếu nhi trong toàn giáo xứ.

 

Chị trưởng Maria Nguyễn Thị Liên, đại diện cho ban giáo lý giáo xứ đã tổng kết, báo cáo cũng như đưa ra nhận xét về tình hình học tập kết quả đạt được của các em thiếu nhi trong năm học qua: 16 em tốt nghiệp ra trường, 51 em đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm sức, 39 em xưng tội rước lễ lần đầu và 38 em bắt đầu đi học giáo lý. Đồng thời đưa ra những phương hướng cho năm học mới cũng như kêu gọi tất cả mọi người chung tay góp sức với cha xứ và ban giáo lý trong việc giáo dục hướng dẫn đời sống đức tin cho các con em thiếu nhi trong xứ.
 

Cha xứ quý vị đại diện đã trao phần thưởng cho các em có kết quả học tập tốt trong năm học vừa qua. Sự cố gắng, lỗ lực, siêng năng của các em không những được lãnh nhận những phần quà ý nghĩa các em còn ngày càng được lớn lên trong ơn nghĩa Chúa, ngày càng ngoan ngoãn lễ phép và vâng lời hơn. Các tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi và các anh chị giáo lý viên được biểu diễn làm tăng thêm phần sôi động của buổi lễ.

Cha chánh xứ Augustinô khi huấn từ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dạy học giáo đối với người Kitô hữu và đó cũng sự quan tâm hàng đầu của các vị chủ chăn trong Hội Thánh. Nếu như có một nền tảng giáo vững chắc thì ắt hẳn sau khi bước vào đời các em sẽ luôn giữ vững được đức tin, luôn yêu mến Chúa thực thi lòng bác ái trong cuộc sống hàng ngày. Việc học giáo lý sẽ càng cần thiết hơn vì các em đang sống giữa một môi trường hội nhiều cám dỗ nên các em rất dễ bị kéo theo những tệ nạn hội cũng như dễ sa vào những vũng lầy của tội lỗi. Ngài cũng kêu gọi mọi người: Ơn Chúa chỉ thể triển nở khi có sự cộng tác của tất cả mọi người. Vì thế muốn việc học giáo lý của các em đạt được tốt đẹp, ngoài sự cố gắng lỗ lực của các em, sự nhiệt thành dạy dỗ của Cha xứ, quý Dì, quý anh chị giáo lý viên thì các bậc phụ huynh - những người làm cha làm mẹ cũng phải tích cực cộng tác góp phần trong việc dạy học giáo lý cho các em. Sau đó, Cha xứ tuyên bố khai giảng và đánh trống khai mạc năm học Giáo Lý 2019-2020.
 

Một em đại diện cho hơn 250 em thiếu nhi trong toàn xứ đã đọc lời tuyên hứa sẽ nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy định đã được đề ra, siêng năng, chăm chỉ tham dự Thánh lễ và học tập giáo lý, ngày càng ngoan hơn, vâng lời lễ phép hơn để xứng đáng là em Chúa Giêsu.

Thánh l tạ ơn và cầu nguyện cho năm học mới do cha xứ chủ tế đã bế mạc lễ khai giảng và mở ra một năm học mới giáo lý cho các em thiếu nhi. Các em thiếu nhi sốt sắng nghiêm trang tham dự Thánh l và ý thc được tầm quan trọng của tích Thánh Thể nguồn mạch mọi ân sủng trong đời sống đức tin của người Kitô hữu. Nhìn những đôi mắt long lanh của các em, chắp tay hướng lên bàn thờ Chúa làm toát lên được sự trẻ thơ, trong trắng trong tâm hồn của các em như hòa quyện cùng những lời kinh dâng lên Thiên Chúa.

Tác giả: Vũ Hiển

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay25,083
  • Tháng hiện tại1,047,083
  • Tổng lượt truy cập71,074,840
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây