Cariatas giáo hạt Quỹ Nhất mừng bổn mạng

Thứ sáu - 30/08/2019 20:00  1480
Caritas giáo hạt Quỹ Nhất được thành lập năm 2015 và nhận Thánh Gioan bị trảm quyết làm bổn mạng. So với các giáo hạt khác thì Caritas giáo hạt Quỹ Nhất còn rất non trẻ, nhưng được sự quan tâm của Đức Cha giáo phận, Cha Giám đốc Caritas giáo phận, nhất là được Cha Đặc trách giáo hạt Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến hướng dẫn và dìu dắt, hội ngày một phát triển vươn lên. Đến nay, hội đã có 2474 hội viên gia nhập Caritas Việt Nam và hôm nay lại thêm 357 hội viên tuyên hứa và nhận huy hiệu.

Được sự quan tâm nhất trí và hướng dẫn của cha đặc trách Caritas giáo hạt, thứ năm ngày 29/8/2019 hội tổ chức mừng lễ kính quan thầy vào đúng ngày thánh Gioan bị trảm quyết tại thánh đường giáo xứ Ân Phú. Từ lúc 7h30 sáng các hội viên đã tập trung đông đủ để nghe thuyết trình của Cha Giám đốc Caritas giáo phận, Cha Đặc trách Caritas giáo hạt, cũng như học hỏi và hiểu thêm về điều lệ, linh đạo Caritas Việt Nam và tham dự thánh lễ mừng kính quan thầy.

Đúng 9h15, diễn ra cuộc rước kiệu cung nghinh thánh quan thầy và đón đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ ra thánh đường mừng lễ kính quan thầy. Về dự hôm nay có Cha Giám đốc Caritas giáo phận chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có Cha Quản hạt, quý cha xứ trong giáo hạt. Cùng về hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh quan thầy còn có sự góp mặt của quý thầy, quý dì văn phòng caritas giáo phận, quý ban đại diện Caritas Việt Nam, quý hội đồng mục vụ các giáo xứ, đại diện các ban nghành giáo hạt, quý ân thân nhân, quý khách và đông đảo cộng đoàn, hội kèn đồng giáo xứ Nghĩa Dục, hội trống giáo xứ Ân Phú. Thánh lễ được diễn ra trong nghiêm trang và sốt sắng.

Trong thánh lễ Cha Giám đốc Caritas giáo phận đã làm phép huy hiệu và trao huy hiệu cùng giấy chứng nhận là thành viên của Caritas Việt Nam cho các hội viên mới sau khi các hội viên mới đã đọc lời tuyên hứa.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ quan thầy của hội:
Cha Giám đốc Cariatas giáo phận
Cha Giám đốc Cariatas giáo phận

 

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại872,302
  • Tổng lượt truy cập69,932,176
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây