Cha Antôn Phạm Văn Hưng dâng lễ mở tay

Thứ ba - 10/09/2019 10:04  2621
Để được bước lên bàn thánh, xức dầu thánh hiến và trở thành Linh mục của Chúa, thầy Antôn Phạm Văn Hưng đã phải trải qua một hành trình học tập, tu luyện đầy gian nan, thử thách, nỗ lực của bản thân và sự đỡ nâng của biết bao người. Với 14 năm sống và tu tập trong nhà Dòng Thánh Tâm Huế, thầy đã trải qua biết bao sóng gió, để rồi hôm nay, ước mơ làm Linh mục của Chúa đã trở thành hiện thực.
 
cha 1

Tân Linh mục Antôn là một trong số 7 phó tế đã được Đức Cha nguyên là Tổng Giám Mục Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng đặt tay xức dầu thánh hiến ngày 28.08.2019, tại Nhà thờ chính tòa Phủ Cam Giáo Phận Huế. Trong ngày lãnh nhận hồng ân thánh chức Linh mục, Cha đã chọn câu châm ngôn “Điều đẹp ý ngài xin dậy con thực hiện ” (Tv 142,10) để làm kim chỉ nam cho đời Linh mục của mình.
 
dji 0078 1

Ngày 09/09/2019, Thánh lễ mở tay ghi đậm dấu ấn tình thương Thiên Chúa trên tân Linh mục, trên gia đình và trên Cộng đoàn giáo xứ Kiên Lao. Hy lễ tạ ơn hôm nay còn là tâm tình tri ân Thiên Chúa vì biết bao ân huệ Ngài đã, đang và sẽ còn tiếp tục tuôn đổ xuống trên cuộc đời thánh hiến của cha; là tấm lòng tri ân các đấng bậc tổ tiên; là lời ghi khắc công ơn cha mẹ vì ơn nghĩa sinh thành dưỡng dục; là lời biết ơn sâu xa những tâm hồn quảng đại đã vì Chúa, vì Giáo hội mà nâng đỡ Ơn gọi của cha.
 
clip0025 mxf snapshot 00 15 47 2019 09 10 00 02 21

Đúng 9h15, đoàn đồng tế hân hoan tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trong niềm hân hoan tạ ơn của mọi người. Cha mới sốt sắng chủ tế đông đảo quý Cha trong và ngoài giáo phận đồng tế, quý tu sĩ, quý vị ân thân nhân và cộng đoàn sốt sắng tham dự.

Trong bài giảng, Cha Nghĩa Phụ Antôn Đinh Mạnh Hùng, chánh xứ Xuân Dục chia sẻ: Linh mục là người dâng hiến trọn vẹn cho Chúa để phục vụ Chúa và lo cho Giáo hội. Ngài nói lên nét đẹp cao quý và những khó khăn thử thách trong đời Linh mục. Giữa cuộc đời muôn vàn đổi thay, giữa biết bao giằng co, trăn trở của kiếp người, Linh mục phải chiến đấu không ngừng nhờ ơn Chúa. Ngài mời gọi Cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho Tân Linh mục, để Cha trở nên người Mục tử nhân lành của Chúa, hết tình phục vụ đàn chiên, sống đúng với câu châm ngôn cha đã chọn trong ngày lãnh tác vụ thánh.

 
cha 2

Trước khi thánh lễ kết thúc, Tân Linh mục ban phép lành đầu tay cách trọng thể cho toàn thể quý Cha và Cộng đoàn hiện diện. Mọi người ở lại chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc Agape và cùng Cha ghi lại những tấm hình lưu niệm tại giáo xứ Kiên Lao.
 
dsc00123

Thiên chức Linh mục là hồng ân lớn lao Thiên Chúa tặng ban cho Giáo phận Bùi Chu, cho Giáo xứ Kiên Lao, là ân sủng đối với chính bản thân Tân Linh mục và gia đình. Mong cho niềm vui hôm nay là dấu ấn không bao giờ phai trong tâm hồn người Mục tử của Chúa. Xin chung chia niềm vui Tạ ơn và cầu nguyện cho Cha mới, để Cha trung thành phụng sự Chúa đến trọn đời.
 
dsc00213 1

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại879,990
  • Tổng lượt truy cập69,939,864
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây