Di dân Bùi Chu tại Hà Nội mừng lễ bổn mạng

Thứ tư - 28/08/2019 09:37  3411
Đại lễ mừng kính Thánh nữ Mônica, bổn mạng của những người di dân Bùi Chu tại Hà Nội được long trọng tổ chức vào lúc 18 giờ thứ Ba, ngày 27 tháng 8 năm 2019, tại nhà thờ Giáo xứ Cửa Bắc, Tổng Giáo phận Hà Nội.
 

“Mônica tin tưởng trong gian khó” là tâm tình của những người con xa quê Bùi Chu hướng về ngày đại lễ năm nay. Đúng 17 giờ 30, cuộc rước cung nghinh các Thánh tử đạo Việt Nam và Thánh nữ Mônica chung quanh khuôn viên nhà thờ Cửa Bắc, mang đậm nét đẹp truyền thống của người dân Bùi Chu với những hội kèn, hội trống của quê hương tham gia.
 
 
 
 

Đức Cha Tôma Giáo phận chủ tế, quý cha quê hương Bùi Chu và quý cha Tổng Giáo phận Hà Nội đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và rất đông đảo anh chị em di dân Bùi Chu ở quê hương lên, cũng như những người dân lao động, học tập, làm việc tại thủ đô sốt sắng về tham dự thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Giáo phận.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì mọi ơn lành Chúa đã ban cho Giáo phận và cầu nguyện đặc biệt cho những anh chị em xa quê Bùi Chu đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội trong ngày mừng lễ kính Thánh Monica quan thầy. Đức Cha cũng mời gọi mọi người noi gương Thánh Mônica, một người mẹ gương mẫu, đạo đức, thánh thiện luôn biết hy sinh cho chồng con. Ngài chia sẻ: “Ước mong nhờ lời chuyển cầu của Thánh Mônica quan thầy, xin cho mỗi người chúng ta, dù là sinh sống nơi đâu, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng luôn sống đúng ơn gọi của mình, sống đúng bổn phận của người Kitô hữu”.
 

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma chia sẻ về kiểu mẫu của một người phụ nữ, đó là người phụ nữ biết kính sợ Chúa, biết chu toàn nhiệm vụ của mình trong vai trò làm vợ, làm mẹ. Hơn nữa, ngài nhắn nhủ cộng đoàn về mẫu gương chuyên cần cầu nguyện, để xin ơn hoàn cải cho chồng con của Thánh Mônica và. Qua hình ảnh của Thánh Nữ Mônica, Đức Cha nhắc đến hình ảnh của những người con xa quê hương Bùi Chu đang phải đi làm ăn, vất vả từng ngày lo cơm áo, gạo tiền, nhưng không quên giáo dục con cái trong đời sống hàng ngày cũng như trong đời sống đức tin để trở thành những người có ích cho xã hội và Giáo Hội. Ngài ước mong mỗi người noi gương thánh Mônica luôn biết kiên trì cầu nguyện, tín thác vào Chúa. Xin thánh nữ Mônica đồng hành, nâng đỡ đời sống hằng ngày và chuyển cầu cùng Chúa ban nhiều ơn lành cho những người con di dân Bùi Chu.
 

Cuối Thánh lễ, Cha Giuse đặc trách di dân Bùi Chu cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ và quý cộng đoàn. Tiếp đó, ngài đọc danh sách trao bằng mãn nhiệm và bổ nhiệm cho ban đại diện di dân Bùi Chu tại Hà Nội và xin Đức Cha trao bằng cho các viên chức.
 

Trước khi Thánh lễ kết thúc, anh Vinhsơn Đặng Văn Thơ, trưởng ban mục vụ di dân Bùi Chu tại Hà Nội thay mặt cộng đoàn cám ơn Đức Cha Tôma, quý Cha và quý cộng đoàn. Anh cũng bày tỏ lòng biết ơn đến các vị ân nhân, các ban ngành, các cộng đoàn đã cộng tác giúp đỡ trong xuất thời gian chuẩn bị ngày đại lễ và sự hiện diện của tất cả mọi người đã làm lên thành công của ngày đại lễ và dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm.
 
 

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, mọi người trở về sân khấu chính của ngày đại lễ để cùng chung vui bữa tiệc mừng và thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong ngày mừng quan thầy của Di dân Bùi Chu tại Hà Nội.
 
 
 
 

Trong đêm văn nghệ mừng kính thánh Mônica, Đức Cha Tôma đã trao cờ lưu niệm cho 22 đội bóng và trao giải cá nhân xuất sắc vua phá lưới, giải ba, giải nhì, cũng như chiếc cup vàng cho đội bóng cộng đoàn di dân giáo xứ Thủy Nhai, đội vô địch mùa giải bóng đá di dân Bùi Chu tại Hà Nội lần thứ IV – 2019.
 
 

Tiếp đó, Cha Giuse Đinh Văn Viện, đặc trách di dân Bùi Chu đã trao bằng mãn nhiệm và bổ nhiệm cho các quý vị đang phục vụ trong các ban ngành của di dân Bùi Chu tại Hà Nội.
 
 
 

Ước mong những lợi ích thiêng liêng qua thánh lễ bổn mạng sẽ thấm nhuần vào tâm hồn mỗi người con cái Bùi Chu. Xin thánh nữ Mônica cầu cùng Chúa cho những người xa quê Bùi Chu luôn được bình an, hạnh phúc, hầu mang lại nhiều hoa trái và lợi ích thiêng liêng cho tâm hồn. Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan, tràn đầy ân sủng trong ngày mừng lễ bổn mạng.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú - Ảnh: Savio Media

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại671,336
  • Tổng lượt truy cập70,699,093
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây