Hội Cariatas Triệu Thông mừng bổn mạng

Thứ tư - 04/09/2019 06:27  1426
Vào chiều ngày mùng 3/9/2019, hội Caritas giáo xứ Triệu Thông tổ chức lễ bổn mạng lần thứ nhất, nhận Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta làm quan thầy của Hội. Theo gương Mẹ Thánh luôn kín múc ân sủng từ Chúa Giêsu Thánh Thể, Hội khởi đầu chương trình bằng giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào lúc 17h15. Tiếp đến, làm phép tượng Mẹ Thánh Têrêsa và rước trọng thể tôn kính Thánh quan thầy. Cộng đoàn giáo xứ tham dự cuộc rước rất đông đủ và trang nghiêm.
 

Trong bài giảng Thánh Lễ, Cha đặc trách Caritas giáo hạt Quần Phương, cũng là Cha chánh xứ Triệu Thông, giúp cộng đoàn học hiểu về cuộc đời và gương sáng của Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta. Tóm lại về Mẹ, một cuộc đời giàu lòng yêu thương bác ái. Mẹ đã ôm ấp rất nhiều những con người đau khổ để săn sóc, yêu thương, an ủi, viếng thăm các gia đình, rửa những vết ghẻ nở cho người bệnh tật, Mẹ đem lại giá trị đích thực cho những người nghèo nhất trong những người nghèo, Mẹ đã hết lòng phục vụ Chúa nơi những mảnh đời bất hạnh. Mẹ bắt đầu công việc bằng việc rước Mình Thánh Chúa rồi lên đường. Trên đường, đi tìm kiếm những con người không được yêu thương không được chăm sóc, Mẹ luôn mang trong mình cỗ tràng hạt. Tâm hồn mẹ tràn đầy ánh sáng Chúa Kitô, cháy lửa mến yêu Người và nung nấu một ước vọng duy nhất làm giảm bớt cơn khát yêu thương các linh hồn. Mẹ đúng là vị thánh của thời đại. Hãy bắt chước đời sống của Mẹ, luôn giữ nụ cười và trao cho những người mình gặp trong cuộc đời, đặc biệt những người đang gặp đau khổ, đang thất vọng và cần sự cảm thông, chia sẻ. Cách riêng, những hội viên Caritas nhận Mẹ làm Bổn mạng, hãy bắt chước Mẹ Thánh dấn thân, làm chứng cho Lòng Thương Xót Chúa bằng đời sống yêu thương phục vụ, bằng việc cố gắng nên thánh mỗi ngày.

Sau bài giảng, Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu cử hành nghi thức gia nhập hội viên Caritas Việt Nam cho 90 anh chị em. Tổng số hội viên Caritas giáo xứ Triệu Thông đến nay là 272 hội viên.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha xứ trao bằng ân nhân cho rất đông anh chị em đã quảng đại giúp đỡ cho công việc bác ái của giáo xứ. 

Ước chi Hội Caritas giáo xứ sẽ ngày càng phát triển, phục vụ hữu hiệu bằng tình yêu thương cho những người kém may mắn.

Tác giả: Lan Tím

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập352
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay76,711
  • Tháng hiện tại1,018,928
  • Tổng lượt truy cập71,046,685
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây