Khóa thường huấn tu sĩ liên Dòng Gp. Bùi Chu

Thứ ba - 27/08/2019 04:25  1918
Được sự khích lệ của Đức cha Thomas Giáo phận, các Bề trên của Liên dòng Nữ Bùi chu đã tổ chức khóa thường huấn dành cho các nữ tu khấn trọn, với mục đích xây dựng tình liên đới giữa các Hội Dòng trong Giáo phận, đồng thời bổ túc thêm kiến thức cần thiết để thăng tiến đời sống ơn gọi của các Tu sĩ, với chủ đề: “Giáo luật về đời tu”.

Khóa thường huấn được diễn ra từ ngày 24-26/08/2019 đã quy tụ được 370 nữ tu đã khấn trọn thuộc 5 Hội dòng nữ: Dòng Đaminh, Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi, Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Mẹ Trinh Vương, Dòng Mẹ Thăm Viếng, cùng chị em tu hội Thánh Tâm, và gia đình Thánh An. Dưới sự hướng dẫn của Cha Bề trên Giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam Giuse Nguyễn Ngọc Bích. Khóa thường huấn sẽ giúp cho các Tu sĩ hiểu rõ hơn về những quy tắc chung cho tất cả các tu hội Thánh hiến theo giáo luật, đồng thời các nữ tu hiểu rõ và xác tín đời sống thánh hiến là gì? Vì sao có đời sống thánh hiến? mục đích của đời sống thánh hiến và nền tảng thần học của đời sống thánh hiến.

 

Mở đầu ngày học, thay mặt ban tổ chức chị Tổng phụ trách Dòng Mân Côi M.Inhaxio Nguyễn Thị Nga đã chào đón và cám ơn Cha Giám tỉnh Giuse đã nhận lời mời về chia sẻ với các nữ tu trong khóa thường huấn này, cũng như chào mừng sự hiện diện của quý chị em nữ tu thuộc các Hội Dòng và Tu hội trong Giáo phận.
 

Mỗi ngày với 5 giờ học vào buổi sáng và chiều, cha Giám tỉnh Giuse đã giúp cho chị em hiểu rõ hơn về căn bản Giáo luật đời sống thánh hiến để biết mình đang ở đâu? Đang đứng chỗ nào và phạm vi của mình đến đâu? Để theo sát Chúa hơn trong đời sống thánh hiến.
 

Những câu hỏi được đặt ra để giúp các tham dự viên có cái nhìn sâu hơn về vấn đề cần giải quyết đúng hay sai theo Giáo luật, và để xác định lại một lần nữa: Tu sĩ là ai? Đâu là chỗ đứng của người Tu sĩ trong Giáo Hội? Người Tu sĩ phải làm chứng tá như thế nào? Và các nhà đào tạo, huấn luyện phải làm sao để đào tạo nên những Tu sĩ theo đúng tinh thần linh đạo của từng Hội dòng và theo đúng Giáo luật, cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của các tu hội, các thành viên của tu hội.
 

Tiết cuối cùng của buổi sáng ngày 26/08 cũng chính là tiết học khép lại khóa thường huấn năm nay. Trước khi chia tay, chị Tổng phụ trách Dòng Mân Côi thay lời cho các chị em cảm ơn Cha Giáo Giuse, cũng là Cha Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và từng chị từng em đã đến tham dự cách nhiệt tình hăng say trong tinh thần học hỏi. Giúp bồi dưỡng thêm các kiến thức, được gặp gỡ nhau trong tình huynh đệ và mang đến nhiều niềm vui trong ơn gọi tu trì.
 

Tuy thời gian khóa học ngắn ngủi, nhưng các nữ tu cũng hài lòng với những gì mình đã lãnh nhận: Tạ ơn Chúa, cảm ơn các Bề trên của các Dòng đã tạo điều kiện cho chị em có được khóa học này. Và cũng không quên cảm ơn Đức cha Thomas, Cha quản lý Giuse, quý Thầy nhà chung đã vì tình thương mến đón tiếp chị em, cộng tác cách nhiệt tình giúp cho khóa học thành công và mang nhiều ý nghĩa.

Tác giả: M.Anthony Vũ Ga,fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay42,742
  • Tháng hiện tại1,064,742
  • Tổng lượt truy cập71,092,499
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây