Ấp Lũ: Ngày mừng quan thầy đại hồng phúc

Thứ tư - 21/08/2019 11:09  2166

Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu Giám mục Giáo phận Bùi Chu về giáo xứ Ấp Lũ chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 56 em, và cho 37 em vào thứ Ba, ngày 20/08/2019. Nhân ngày này, Đức Cha đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành Nhà giáo lý của giáo xứ vào lúc 09 giờ.

Để có được ngày hồng phúc này, toàn thể giáo dân trong giáo xứ và Cha xứ đã quảng đại hy sinh thật nhiều thời gian, công sức, và đặc biệt đóng góp tiền bạc.

 

Sau nghi thức cắt băng, Đức cha, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì, các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu, cùng toàn thể cộng đoàn tiến vào ngôi thánh đường hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em được lãnh nhận ơn Chúa và cầu nguyện cho các đấng bậc trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức Cha đã nhắn nhủ các em ý thức bảy ơn Chúa Thánh Thần các em được lãnh nhận qua Bí tích Thêm Sức. Các em phải cụ thể hoá những ơn đó bằng việc đi lễ, đọc kinh tối sáng, làm việc bác ái,... Ngài khuyến khích các em tiếp tục học giáo lý, cầu xin Chúa Thánh Thần để gìn giữ đức tin và nuôi dưỡng ơn gọi linh mục, tu sĩ. Trong năm mục vụ gia đình, Ngài cũng nhắn nhủ tới các bậc làm cha làm mẹ quan tâm nhiều hơn đến con em mình và làm gương cho các con sống đời sống đức tin.

Sau bài giảng, Đức cha ban Bí tích Thêm sức cho các em.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn, một vị khác dâng lên Đức cha, quý Cha và cộng đoàn lẵng hoa tươi để bày tỏ lòng thành tri ân. 

Tác giả: TT hạt Đại Đồng - Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại696,936
  • Tổng lượt truy cập70,724,693
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây