Thánh Danh : 67 em thiếu nhi lãnh BT Thêm Sức

Thứ tư - 21/08/2019 11:32  1586
Chúa Nhật, ngày 18/8/2019, giáo xứ Thánh Danh vui mừng đón Đức Cha Tôma về thăm mục vụ giáo xứ và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 67 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đây có  thể là ngày ghi dấu ấn trọng đại của các em vì sau những cố gắng hy sinh trau dồi kiến thức giáo lý, em đã đủ điều kiện lãnh ơn Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức để trở nên người Kitô hữu trưởng thành hơn.

Đúng 9h15, đoàn lễ nghi được rước từ Trung tâm mục vụ vào trong thánh đường để cử hành thánh lễ.

 

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha giáo phận chào thăm tất cả quý cộng đoàn, đặc biệt mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho 67 em đón nhận ơn Chúa Thánh Thần hôm nay, để các em sống chứng tá và trưởng thành hơn trong đời sống đức tin.
 

Trong bài giảng, Đức Cha đã khơi gợi lên niềm tin mãnh liệt của người mang danh Đức Kitô khi có Chúa Thánh Thần hoạt động. Ngài mong muốn các em lãnh Bí tích Thêm Sức hôm nay sống thật tốt để trở nên người có ích cho Giáo Hội và xã hội.
 

Sau bài giảng, Đức Cha chủ sự nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Trước tiên, Cha xứ Phaolô giới thiệu các em đủ diều kiện lãnh nhận Bí tích. Nghi thức tiếp diễn với nghi thức tuyên xưng đức tin, lời nguyện đặt tay và xức dầu của Đức Cha. Sau đó các em cùng người đỡ đầu tiến lên để được Đức Cha ghi dấu ấn linh thánh qua Bí Tích Thêm Sức.

Trước khi kết thúc thánh lễ, các em lãnh bí tích đã có lời cảm tạ tri ân Đức Cha và quý cha và cộng đoàn đã vì tình thương mến đã hiệp thông, cầu nguyện trong thánh lễ cho các em, sau đó những tâm tình đó được gửi trọn trong đóa hoa tươi dâng lên Đức Cha.

 

Tác giả: Vincent Hoạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay78,321
  • Tháng hiện tại738,914
  • Tổng lượt truy cập70,766,671
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây