Tuần chầu giáo xứ Liên Thủy

Chủ nhật - 08/09/2019 20:48  1826
Lời bài hát Thập giá Đức Kitô: "Thập giá Đức Kitô biến đổi cuộc đời mình, Thập giá Đức Kitô đón nhận ơn tái sinh. Vì Chúa chính nguồn suối, nguồn yêu thương vô biên, biển yêu thương nối liền các hoang đảo giữa đại dương....” là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Liên Thủy trong tuần hồng phúc được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong những ngày qua, được sự quan tâm của cha chánh xứ và cha phó xứ, anh chị em giáo dân đã được sống trong một tuần hồng ân, được gặp Chúa trong những giờ chầu Thánh Thể và được canh tân đổi mới tâm hồn qua bí tích Hòa giải.
 
dsc03211 c

Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ nhỏ bé thân thương này, một giáo xứ không ngừng phát triển lớn mạnh về mọi mặt, đặc biệt về đời sống đức tin, hành trình trải dài 300 năm dấu ấn Tin mừng đã được minh chứng bằng dòng máu của các Thánh tử đạo quê hương. Tuần chầu năm nay trở nên đặc biệt hơn vì giáo xứ được Tòa thánh ban sắc mở Năm thánh. Nguồn ân sủng đang được tuân trào để mọi người kín múc.

Trước thánh lễ khai mạc là cuộc rước ảnh các thánh tử đạo quê hương, tượng Đức Mẹ và tượng Lòng thương xót Chúa lúc 18 giờ Thứ Bảy ngày 08/9/2019 với sự tham gia của các ban ngành đoàn thể và ban kèn Hiệp nhất hai giáo xứ Liên Thượng và Liên Thủy.

 
dsc03224 c

Thánh lễ do cha văn phòng Tòa giám mục  chủ tế, cha quản hạt Vương cung Thánh đường Phú Nhai, chánh xứ, cha phó và quý cha đồng tế, đông đảo cộng đoàn giáo dân tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ và mời gọi cộng đoàn tạ ơn vì những hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo xứ trong suốt 300 năm qua. Cha cũng sơ lược một vài nét chính yếu về lịch sử giáo xứ Liên Thủy, để anh chị em trong giáo xứ tự hào về truyền thống tốt đẹp của giáo xứ mình và không ngừng cố gắng để xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn.

 
dsc03273 c

Trong bài giảng, cha quản hạt Phú Nhai đã giúp cho mỗi người cảm nhận sâu sắc hơn về “hai thanh gỗ”, chính nhờ hai thanh gỗ đó mà con Thiên Chúa đã chọn để làm giá cứu chuộc nhân loại. Tình yêu thương nhân loại đã được thể hiện sâu sắc và vĩ đại trên cây Thập giá “Hiến mạng sống vì người mình yêu”. Các thánh tử đạo quê hương “Thà chết chứ không chịu quá khóa, không chịu đạp lên Thánh giá” để làm nảy sinh những hoa trái cho quê hương, xứ sở.   

Noi gương các thánh tử đạo quê hương vác Thập giá để bước theo Chúa, cha Giuse mời gọi cộng đoàn can đảm vác thập giá mình hàng ngày để theo Chúa hầu mai ngày được hưởng vinh quang Thiên quốc.

 
dsc03299 cc

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ban ngành, quý cộng đoàn đã phục vụ thánh lễ khai mạc tuần chầu diễn ra một cách long trọng tốt đẹp và sốt sắng.

Thánh lễ khai mạc sẽ mở ra cơ hội giúp anh chị em tín hữu có những khoảng thời gian riêng tư để tâm sự, để chiêm ngắm và ẩn náu bên trái tim đầy yêu thương của Thiên Chúa. “Trong trái tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi, nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi...”, xin Thiên Chúa qua trái tim yêu thương của Ngài hằng che chở và bao bọc giáo phận Bùi Chu thân yêu của chúng con hôm nay và mãi mãi.

 
dsc03302 cc

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay61,377
  • Tháng hiện tại1,003,594
  • Tổng lượt truy cập71,031,351
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây