Gx. Quần Vinh khai giảng Năm học Giáo lý 

Thứ ba - 10/09/2019 10:19  1223
Khi những cánh hoa phượng rực lửa cuối cùng buông rơi, những tiếng ve sầu dần lịm tắt, ánh nắng chói cháng của hè cũng thôi gay gắt… cũng là lúc các em thiếu nhi nói lời tạm biệt với mùa hè. Vâng! Sau những tháng hè nghỉ ngơi vui chơi bên gia đình và bạn bè, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu.
 
a

Trong không khí tưng bừng đó, ngày 8/9/2019, ngày lễ sinh nhật Đức Maria thật là một ngày trọng đại và đầy ý nghĩa đối với các em Thiếu Nhi trong Giáo xứ Quần Vinh; hơn 400 em quy tụ về bên mái trường Giáo lý Thánh Vinhsơn Liêm để khai giảng năm học Giáo lý mới 2019- 2020 với chủ đề: “Học sống cùng Giêsu”.
 
b

Trong niềm vui của ngày lễ khai giảng ai ai cũng cảm nhận được không khí tưng bừng, rộn ràng, niềm phấn khởi vui tươi hiện rõ trên khuôn mặt các em; cũng như sự nhiệt tình, hăng say của những nguời có trách nhiệm. Qua đó, nói lên sự yêu thương, quan tâm tơi việc hỏi hỏi giáo lý, kinh văn cho những chủ nhân tương lai của Giáo Hội và xã hội.

Ngay từ sớm, các em đã quy tụ về nhà thờ, để cùng các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng ổn định và khởi động. Đúng 17h30, Cha xứ, quý chức Ban hành giáo, Ban nghiên huấn, Ban giáo lý và các anh chị giáo lý viên bước vào chương trình khai giảng năm học mới.

 
g

Trước tiên là bà Trưởng ban nghiên huấn thông tri về hiện trạng giáo lý của xứ nhà, báo cáo kết quả học tập năm 2018-2019, cũng như những ưu khuyết điểm của năm học qua và nêu ra định hướng cho năm học mới.
 
c

Tiếp đến là tâm tình của vị đại diện ban hành giáo, vị đại diện phụ huynh lên nhắn nhủ, cũng như nói lên sự quan tâm và ưu tư của quý vị về việc giáo dục đức tin cho chính con em của minh. Đồng thời, quý phụ huynh cũng nói lên việc cố gắng để cộng tác với Cha xứ, ban giáo lý và các anh chị Giáo lý viên trong việc giáo dục đức tin cho con em mình.

Sau đó, Cha xứ Giuse Hoàng Quốc Vương đã lên để bày tỏ những thao thức, quan tâm, khích lệ động viên các em trong năm học mới qua chủ đề “Học sống cùng Giêsu”. Ngài cũng nhắn nhủ các em cố gắng sống tâm niệm Thiếu Nhi Thánh Thể qua 10 điều luật; chăm chỉ tham dự Thánh Lễ, học kinh văn và trao dồi nhân cách sống; có như thế cộng với Chúa, tương lai các em mới có thành công, thành nhân, thành tài và thành thánh. Kết thúc bài huấn từ Cha xứ đã đánh tiếng trống báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu, các em Thiếu nhi bước vào một năm học mới với nhiều niềm hy vọng mới, nhiều thành công mới.

 
c1

Tiếp đến là đỉnh cao của buổi lễ khai giảng, cầu nguyện cho quý anh chị giáo lý viên và những ai đang làm giáo dục, biết theo mẫu gương Chúa Giêsu, là giáo dục không chỉ bằng lời nói, nhưng còn bằng chính đời sống yêu thương, hiền lành và khiêm nhường. Đặc biệt, cầu nguyện cho thiếu nhi luôn khát khao học hỏi Lời Chúa, giáo lý, kinh văn và trau dồi đời sống nhân bản, để thêm lòng yêu mến Chúa và Giáo Hội.
 
e

Sau Thánh Lễ là phần phát thưởng cho những em có thành tích học tốt trong năm học 2018-2019 và chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới. Với những tiết mục văn nghệ sôi động, đặc sắc và ý nghĩa theo chủ đề năm học để lại cho các em, cho cộng đoàn những ấn tượng, cảm xúc khó quên.
 
g 1

Niềm vui của ngày khai giảng kết thúc, khi tất cả các bạn cấp 3, cấp 4 và các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng ca lên với vũ điệu “Lên đường với Đức Kitô”. Lên đường để đến với Ngài, học và sống cùng Ngài như lời Ngài đã luôn mời gọi “Hãy đến và học cùng Tôi”; hầu mai sau các em có thể ra đi cho một sứ mạng - sứ mạng loan báo Tin Mừng - nối tiếp sứ mạng của Chúa Kitô, Đấng cứu độ trần gian.

Nguyện ước các em Thiếu nhi Thánh Thể trong Giáo xứ Quần Vinh, sẽ có một năm học với Thầy Giêsu, sẽ thu lượm được nhiều kết quả tốt, thêm tuổi, thêm khôn ngoan, thêm nhân đức để hiểu biết về Chúa Kitô, yêu mến Ngài hơn.

Tác giả: Trần Sa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,022,122
  • Tổng lượt truy cập71,049,879
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây