Giới trẻ hạt Quần Phương đón Thánh Giá

Thứ năm - 05/09/2019 19:38  1740
Giáo hạt Quần Phương long trọng đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh miền Bắc và mừng lễ kính quan thầy Anrê Phú Yên vào ngày 31/08 và 01/09  tại giáo xứ Phạm Rỵ.
 
17

Ngày 31 tháng 8 là thánh lễ khai mạc và chương trình hoan ca được tổ chức với nhiều tiết mục đặc sắc diễn tả về tình yêu Thập giá. Ngày 01/09 là thánh lễ trọng thể Suy tôn Thánh giá và mừng kính thánh Quan thầy Anrê Phú Yên.
 
1 1

Ngay từ sáng sớm rất đông các bạn trẻ từ các giáo xứ trong giáo hạt Quần Phương đã quy tụ về giáo xứ Phạm Rỵ. Phần đầu là cuộc gặp gỡ và chia sẻ những vấn đề của các bạn trẻ trong cuộc sống hôm nay. Mở đầy, cha Đaminh Nguyễn Đức Huynh chia sẻ chủ đề: “Thánh Giá cuộc đời”, khởi đi từ cây thập giá cứu độ của Đức Giêsu. Trong cuộc đời, mỗi người đều có một thánh giá Chúa trao: người thì vác thập giá cách này, người vác cách kia. Chúng ta nên đón nhận Thánh giá đó như của lễ hi sinh dâng lên Chúa. Các bạn trẻ cũng cần học cách đón nhận và vác thánh giá đời mình. Kế đó là phần trả lời thắc mắc của các bạn trẻ để các bạn hiểu hơn về cuộc sống và việc lựa chọn làm việc lành tránh dữ.
 
15

Đan xen vào bài chia sẻ và hỏi đáp là những bài thánh ca suy tôn Thánh giá, những vở kịch diễn tả cuộc sống của giới trẻ ngày hôm nay, những cám dỗ của thế gian và niềm tin Thập giá. Sau phần GẶP GỠ VÀ CHIA SẺ với các bạn trẻ là thánh lễ. Cha quản hạt Đaminh Nguyễn Văn Vàng chủ tế, quý cha đồng tế, và khá đông bạn trẻ sốt sắng tham dự.
 
3 1

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm đã đặt ra những câu hỏi cho các bạn trẻ: Các bạn tìm gì nơi thập giá Đức Ki tô? Đó là đi tìm một con đường, một điểm tựa dẫn các bạn đến với vinh quang phục sinh. Cha mong muốn các bạn xác tín con đường đến với vinh quang Nước Trời là con đường bỏ mình vác thập giá hàng ngày mà theo Chúa.
 
10 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện cho ban giới trẻ giáo hạt đã thay lời cho các bạn trẻ cảm ơn quý cha và giáo xứ đăng cai tổ chức chương trình đón Thánh giá và mừng lễ Quan thầy của giới trẻ giáo hạt, và dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm để thể hiện lòng biết ơn.
 
16

Sau đó là nghi thức đón nhận tượng thánh Quan thầy Anrê Phú Yên của giáo xứ Trung Thành sẽ đăng cai tổ chức chương trình thánh lễ Quan Thầy vào năm 2020.

Thánh lễ kết thúc, các bạn trẻ ra về với biết bao hy vọng, ước muốn được dâng hiến, ước muốn làm những bó hoa đẹp cho đời như của lễ đep lòng Chúa. Ước chi các bạn tiếp tục giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, ngọn lửa của tình yêu Giêsu cháy sáng trong cuộc đời của mình.
 
21
 

Tác giả: Truyền thông hạt Quần Phương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay34,462
  • Tháng hiện tại976,679
  • Tổng lượt truy cập71,004,436
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây