Giáo xứ Nam Hoà: Tình yêu Thập Giá

Thứ hai - 09/09/2019 23:41  1508
Hướng tới Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội (ĐHGTGTHN) lần thứ XVII năm 2019 tổ chức tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai, Thánh Giá ĐHGTGTHN đã về tới Giáo Xứ Nam Hoà lúc 19h ngày 6/9/2019. Nghi thức tiếp nhận và suy tôn Thánh Giá do Cha xứ chủ sự.
 
2 4

Thánh Giá của  ĐHGTGTHN sau khi đã lần lượt được đón rước và lưu lại tại các Giáo xứ trong Giáo Hạt Quần Phương, Giáo xứ Nam Hoà là điểm dừng chân cuối cùng của Thánh Giá trong Giáo hạt, trước khi Thánh giá được trao cho Giáo hạt Thức Hóa.
 
3 2

Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, Cha xứ, Hội đồng giáo xứ và ban giới trẻ cùng các ban ngành liên quan đã họp lại và lên chương trình trải dài cho 3 ngày:  từ ngày 6/9/2019  đón Thánh Giá tại nhà thờ giáo xứ Tân Bồi đến 8/9/2019 trao Thánh Giá cho Giáo hạt Thức Hóa.

Đúng 16h30 ngày 6/9/2019, đông đảo các ban ngành, đoàn hội, các bạn trẻ, cùng toàn thể cộng đoàn đã có mặt tại nhà thờ giáo xứ để thành lập đoàn rước đi đón Thánh Giá. Tới 18h, đoàn rước khởi hành từ nhà thờ Nam Hoà với tham gia của các bạn trẻ Nam Hoà, Phạm Pháo, Cồn Vẽ, và Trại Đáy. Những người tham gia đoàn rước với những nụ cười rạng rỡ trên môi và hân hoan tiến về nhà thờ giáo xứ Tân Bồi. Trên suốt chặng đường, những tiếng kèn trầm bổng, những tiếng trống rộn rã và những tâm tình của người trong đoàn rước hoà quyện vào nhau, tạo nên một bầu khí linh thiêng và trang trọng.
 
5 1

Trong Thánh lễ Suy tôn Thánh Giá, Cha tế đã nói lên sự quan tâm chăm sóc mục vụ của Giáo Hội ngày nay dành cho các bạn trẻ. Ngài mời gọi họ tích cực cộng tác với các chương trình mục vụ, đồng thời, sống tinh thần của  ĐHGTGTHN lần thứ XVII “Hãy về với thân nhân”, để trở nên môn đệ Chúa và chứng nhân yêu thương của Người.

Ngày kế tiếp, các bạn trẻ trong giáo xứ cùng tham dự buổi Suy tôn Thánh Giá, tham dự thánh lễ Quan thầy Anrê Phú Yên - Quan thầy giới trẻ giáo xứ, cử hành cầu nguyện Taize sau chương trình hoan ca “Tình yêu thập giá”.
 
6 2

Chiều ngày 8/9/2019, Thánh Giá được trao lại cho Giáo hạt Thức Hoá để Thánh Giá ĐHGTGTHN được tiếp tục hành trình đến các giáo xứ trong giáo hạt Thức Hóa. Về tham dự nghi thức có Cha quản hạt Quần Phương, Cha quản Hạt Thức Hóa, Cha đặc trách giới trẻ giáo phận Micae, Cha xứ Nam Hoà, các bạn trẻ giáo hạt Quần Phương và các bạn giới trẻ giáo hạt Thức Hóa.

Những ngày Thánh Giá lưu lại giáo xứ và hiện diện cùng các bạn trẻ đã để lại những ấn tượng và cảm xúc đức tin sâu xa nơi nhiều người và đặc biệt là các bạn trẻ giáo xứ Nam Hoà.
 
7 2

Dưới con mắt trần gian,Thánh Giá là dấu chỉ của sự chúc dữ và nguyền rủa, nhưng trong Đức tin,Thánh Giá lại có sức cuốn hút diệu kỳ và là Cây ban quả phúc trường sinh. Đó là lý do tại sao Thánh Phaolô đã quả quyết với tín hữu Galat và mỗi người trẻ hôm nay “Vinh dự của tôi là Thánh Giá Chúa Kitô” (Gl 6,14).

Tác giả: Truyền thông Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay29,023
  • Tháng hiện tại917,487
  • Tổng lượt truy cập70,945,244
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây