Phương Nam, xứ Phạm Pháo mừng quan thầy

Thứ ba - 09/04/2019 04:47  1944

"Thánh Vinhsơn hay làm phép lạ cầu cho chúng con"

Khó có thể diễn tả hết niềm vui vì những hồng ân giáo họ Phương Nam thuộc giáo xứ Phạm Pháo đã được kín múc được trong những ngày qua. Một tuần hồng ân đã diễn ra với những giây phút thịnh lặng, chìm đắm trong bí tích Thánh Thể, những vết thương đã được chữa lành, những góc khuất đã được thắp sáng bằng ân sủng để rồi mọi người cùng nhau mừng kính trọng thể thánh Vinhsơn quan thầy giáo họ. Vì thế, giáo họ đã sốt sắng mừng kính thánh quan thầy vào chiều Chúa Nhật, ngày 07.04.2019.

20190407 174731

Giáo họ Phương Nam có khoảng 200 nhân danh, một giáo họ mới được 11 tuổi, nhưng đời sống đạo đức và cơ sở vật chất khiến nhiều người phải thán phục. Giáo họ có thánh đường bằng gỗ, khuôn viên gọn gàng ngăn nắp, Thánh đài Mẹ La Vang uy nghi lộng lẫy. Phạm Pháo không chỉ được biết đến với làng nghề kèn đồng mà còn biết đến với những nghệ nhân sinh vật cảnh. Nhiều cây cảnh uốn lượn khéo léo, đẹp mắt làm tôn thêm vẻ đẹp của nhà Chúa.

20190407 172823

Giáo họ đang nỗ lực xây dựng tình hiệp nhất. Điều này được thể hiện qua anh chị em sốt sắng tham dự các giờ chầu, cuộc rước kiệu tượng thánh quan thầy Vinhsơn, Đức Mẹ của đông đảo các đoàn hội đến từ giáo các giáo xứ lân cận như: hội kèn liên miền, hội trắc, hội bát âm, hội cầu nguyện và đông đảo anh chị em giáo dân toàn giáo xứ.

Cha cố Phaolô Vũ Minh Hoà chủ tế, cha xứ Phạm Pháo, cha xứ Nam Hòa và cha quản lý Tòa giám mục đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo họ nhân ngày quan trọng này.

20190407 180404

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng bổn mạng giáo họ, sơ lược về tiểu sử của thánh Vinhsơn, nói về ý nghĩa đôi cánh của thánh nhân. Cha cũng mời cộng đoàn dâng lời cảm tạ vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo họ và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân đã dày công kiến tạo để giáo họ có được thành quả như hôm nay.

Trong bài giảng, cha quản lý Toà giám mục đã chúc mừng giáo họ có những thay đổi mạnh mẽ. Chính giáo họ đã đánh dấu biết bao ân sủng lớn lao Thiên Chúa ban xuống giáo họ qua lời chuyển cầu của Thánh quan thầy. Qua việc Chúa Giêsu tha thứ cho người phụ nữ phạm tội ngoại tình, cha đã giúp cộng đoàn cảm nhận sâu sắc tình thương bao la của Thiên Chúa dành cho tội nhân. Từ đó, mỗi người cần nhìn lại lỗi lầm, thiếu sót để thống hối ăn năn, chạy đến với tòa giải tội để được làm hòa với Chúa và tha nhân.

20190407 185936

Nhân kỷ niệm 600 năm ngày mất của thánh Vinhsơn, trước khi kết thúc bài giảng, cha mời gọi giáo họ Phương Nam noi gương bắt chước thánh nhân biến đổi tâm hồn để trở nên những người Kitô hữu đích thực, những người Kitô mang hình ảnh của Chúa Kitô yêu thương và bao dung tha thứ.

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Ban hành giáo cảm ơn quý cha, quý đoàn hội và cộng đoàn vì đã cộng tác để thánh lễ quan thầy diễn ra sốt sắng. Một vị đại diện khác dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm trong tâm tình cảm mến.

20190407 190641

Bài hát "Dâng lời tạ ơn" của Thế Thông cũng chính là tâm tình của giáo họ. Hy vọng lời tạ ơn sẽ còn được vang vọng mãi trong cuộc đời mỗi anh chị em giáo dân nơi đây: "Dâng lời tạ ơn hồng ân Thiên Chúa. Xin dâng lên Chúa muôn lời tạ ơn. Bao tháng năm dài đã dắt dìu, đỡ nâng che chở trong tình yêu. Mối tình huyền siêu lòng con muốn nói thật nhiều - yêu Chúa hơn".

Tác giả: Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,127,034
  • Tổng lượt truy cập71,154,791
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây