Giáo họ Lạc Nghiệp mừng kính quan thầy

Thứ bảy - 06/04/2019 22:29  2179

Thứ Sáu ngày 5/4/2019, Giáo họ Lạc Nghiệp hân hoan mừng kính Thánh Vinh sơn - quan thầy của giáo họ. Đúng 9h, đoàn rước bao gồm các hội đoàn, quý chức Ban hành giáo trong giáo họ, giáo xứ và quý cha đồng tế khởi bước quanh khuôn viên Thánh đường trong tiếng kèn đồng oai hùng cùng tiếng trống, tiếng cồng chiêng rộn ràng.

s

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế Giuse Phạm Văn Hy, quản hạt Đại Đồng mời gọi cộng đoàn hướng về Thánh Vinh sơn quan thầy để sống bác ái, yêu thương trong mùa chay Thánh này. Cha cũng nói lên sự vui mừng khi thấy giáo họ có những sự đổi thay, đời sống của mọi người trong giáo họ đạo đức, thánh thiện.

a

Trong bài giảng, cha Đaminh Nguyễn Văn Đại nhấn mạnh tới việc thi hành Lời Chúa trong cuộc sống: “Ngang qua các bài đọc Lời Chúa, cùng với việc mừng kính thánh Vinh sơn Phaolô, chúng ta có cơ hội nhìn ngắm thánh nhân. cũng như được mời gọi đến bên ngài và xin ngài làm phép lạ cho chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta chiêm ngắm, cầu nguyện thôi thì chưa đủ mà còn phải bắt chước thánh nhân và hành động như thánh nhân. Đức tính nổi bật và cũng là con đường thánh nhân đã chọn nằm ở hai chữ “khiêm nhường”. Khiêm nhường để nhìn nhận sự yếu đuối của mình, để thấy Chúa luôn hiện diện thường trực trong cuộc sống của chúng ta”.

a

Thánh lễ được tiếp tục với những lời cầu xin Chúa ban cho cộng đoàn hiện diện được sống theo tinh thần khiêm nhường của thánh nhân. Và đây cũng là tâm tình của toàn thể giáo dân Lạc Nghiệp được gói gém trong lời cảm ơn của Ông Trùm và bó hoa tươi thể hiện lòng biết ơn. Ước gì qua sự cầu bầu của thánh Vinh sơn quan thầy, tinh thần khiêm nhường của ngài sẽ ngày càng lan tỏa trong đời sống tâm linh của người tín hữu nơi đây.

Được biết buổi chiều hôm trước, lúc 16h giáo họ và các hội đoàn cùng quý Cha, đã cung nghinh Thánh Vinh sơn quanh làng và Thánh lễ khai mạc vào lúc 17giờ.

s

s

g

 

Tác giả: Huy Hường - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay49,667
  • Tháng hiện tại938,131
  • Tổng lượt truy cập70,965,888
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây