Giáo xứ Giáp Nam mừng kính thánh Vinhsơn

Thứ sáu - 05/04/2019 19:31  2729

Trong niềm vui hân hoan mừng kính thánh Vinhsơn của toàn thể Giáo hội, thứ Sáu, ngày 05/04/2019, giáo xứ Giáp Nam (xã Hải Phương, huyện Hải Hậu) đã long trọng cung nghinh Thánh Thể và thánh lễ mừng quan thầy do cha Antôn Đinh Văn Đang làm chủ tế.

img 9548 min

Trước đó vài ngày, mặc dù thời tiết không thực sự ủng hộ, nhưng với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm và hào hứng, mọi người đã tích cực chuẩn bị chu đáo mọi công việc: từ kiệu Thánh Thể, băng cờ, khẩu hiệu, trang trí khu vực nhà thờ, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đèn điện...

img 9645 min

Đúng 17h30, sau giờ chầu, đoàn rước kính Thánh Thể đã xuất phát từ nhà thờ giáo xứ theo trình tự Ban tổ chức đã sắp xếp. Đi đầu là hội trống của giáo họ nhà xứ và giáo họ An Cường tạo nên những tiếng trống rộn ràng. Đoàn rước còn có sự tham dự của hơn 200 Thiếu nhi Thánh thể giáo xứ Giáp Nam và hai giáo họ An Cường, Tam Tùng. Các cụ cao niên trong trang phục tông đồ rước Thánh giá, nến cao. Dàn kèn đồng của giáo xứ và 2 giáo họ cùng cất lên những bản nhạc hành khúc hùng tráng, du dương. Các hội đoàn và bà con giáo dân xếp hàng đôi vừa đi vừa sốt sắng nguyện kinh.

img 9588 min

Trước Thánh lễ, cha quản xứ Antôn đã vui mừng ghi nhận, biểu dương và cảm ơn tinh thần trách nhiệm của Ban tổ chức, sự nhiệt tình của anh chị em giáo dân, sự ủng hộ của các hội đoàn để cuộc cung nghinh Thánh Thể được diễn ra tốt đẹp.

Trong thánh lễ, cha Antôn Đinh Văn Đang chia sẻ: “Thật vinh dự cho giáo xứ chúng ta, chúng ta vui mừng cảm tạ Thiên Chúa và biết ơn tiền nhân của chúng ta vì giáo xứ chúng ta có một vị thánh quan thầy rất đặc biệt, bởi khi nhắc đến Thánh Vinhsơn có lẽ ai trong chúng ta cũng hình dung ra ngay bởi tên của Ngài thường được gắn với tước hiệu Đấng hay làm phép lạ”.

img 9692 min

Kết thúc thánh lễ, đại diện Ban hành giáo giáo xứ đã có lời cảm ơn sự quan tâm, hướng dẫn của cha quản xứ, Hội đồng giáo xứ; sự ủng hộ, cộng tác tích cực, nhiệt thành của các hội đoàn cùng toàn thể cộng đoàn, để giáo tổ chức cuộc rước được trang trọng, an toàn và sốt sắng.

Nguyện xin Thiên Chúa, Mẹ Maria, Thánh Vinhsơn quan thầy xuống ơn, luôn che chở bảo vệ chúng con. Amen!

dji 0109 min

 

Tác giả: TT Giáo xứ Giáp Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay53,054
  • Tháng hiện tại639,936
  • Tổng lượt truy cập70,667,693
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây