Đại hội giới trẻ giáo hạt Tứ Trùng

Chủ nhật - 14/04/2019 04:12  2701

Giới trẻ giáo hạt Tứ Trùng tổ chức đại hội vào lúc 07 giờ 30 Chúa Nhật Lễ Lá, ngày 14.04.2019 tại giáo xứ Ninh Mỹ, giáo hạt Tứ Trùng.

ttta

a2

Hầu hết quý cha trong giáo hạt đều có mặt để giúp cho ngày Đại hội thêm phần long trọng, sốt sắng và thành công. Số giới trẻ về tham dự Đại hội khoảng trên 1000, hầu hết các ông bà quản giới trẻ, và quý chức Hội đồng Mục vụ các giáo xứ đều có mặt để động viên khích lệ các em.

a3

Theo chương trình, 07 giờ 30, các em tập trung khởi động, 08 giờ cha tân đặc trách giới trẻ giáo hạt Phêrô Lương Đức Thiệu chia sẻ, giúp các em chuẩn bị tâm hồn sốt sắng tham dự thánh lễ trang trọng lúc 09 giờ 30. Trong giờ chia sẻ, quý cha ngồi toà giải tội giúp cho nhiều bạn trẻ được hoà giải với Chúa và tha nhân.

Đúng 09 giờ 30, quý cha và mọi người tập trung tại cuối nhà thờ cử hành nghi thức kiệu lá và tiến vào nhà thờ để cử hành thánh lễ. Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, 14 cha trong giáo hạt đồng tế, trên 1000 bạn trẻ và rất đông thiếu nhi và giáo dân lớn tuổi của giáo xứ Ninh Mỹ sốt sắng tham dự thánh lễ.

a4

a6

a5

Thánh lễ hôm nay khá dài do phần công bố cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu theo thánh Luca. Do đó, bài chia sẻ lời Chúa của cha Đaminh Phạm Minh Hạnh được rút ngắn lại. Qua bài giảng, dựa trên bài thương khó, cha mời gọi các bạn trẻ dứt khoát chọn Chúa Giêsu cho cuộc đời mình và sẵn sàng làm chứng cho Chúa trong mọi hoàn cảnh, can đảm đi con đường thập giá của Chúa Giêsu để đạt tới vinh quang Nước Trời.

a7

Trước khi kết lễ, một bạn đại diện cho giới trẻ giáo hạt tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, và toàn thể cộng đoàn. Một bạn khác đại diện dâng hoa lên quý cha và cộng đoàn để bày tỏ lòng biết ơn chân thành. Cha Anrê Trần Văn Công đã trao lại trách nhiệm đồng hành với giới trẻ cho cha tân đặc trách Phêrô Lương Đức Thiệu. Cha có đôi lời với các bạn và mời gọi các bạn cùng với cha xây dựng phong trào giới trẻ giáo hạt một ngày vững mạnh hơn. Để bày tỏ sự hưởng ứng, các bạn trẻ đã dành cho cha Phêrô một tràng pháo tay thật lớn.

a10

Thánh lễ kết thúc lúc 12 giờ kém 15. Có thể nói ngày Đại hội của giới trẻ giáo hạt hôm nay thật thành công. Người tham dự có thể thấy được điều này qua chương trình cũng như sự nhiệt thành tham dự của các bạn trẻ trong mọi giáo xứ của giáo hạt. Nguyện xin Chúa chúc lành cho các bạn trẻ và mọi nỗ lực của những người có trách nhiệm trong giáo hạt.

2 2

 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Minh Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập352
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay55,105
  • Tháng hiện tại916,640
  • Tổng lượt truy cập69,976,514
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây