Giáo họ Sa Đê mừng kính thánh Vinh sơn

Thứ ba - 09/04/2019 05:11  1307

Giáo họ Sa Đê là một họ lẻ thuộc giáo xứ Quỹ Đê, giáo hạt Liễu Đề. Trong suốt một tuần, được sự ưu ái, quan tâm, khích lệ và tận tình hướng dẫn của Cha xứ, bà con giáo dân trong giáo họ đã rất tích cực chung tay góp sức cùng nhau chuẩn bị và sốt sắng mừng lễ kính thánh quan thầy bằng việc tham dự thánh lễ và chầu Thánh Thể hằng ngày. Đây quả là một hy sinh, nỗ lực hết mình của một giáo họ chỉ có 110 nhân danh trong đó anh chị em đi học và đi làm ở xa đã quá một nửa, số còn lại ở nhà đa phần lại là các cụ cao niên. Đây cũng là cơ hội tốt để giáo họ nhà xứ và các giáo họ lân cận thể hiện tình liên đới, hiệp thông với giáo họ để về phục vụ và hiệp dâng thánh lễ theo sự sắp xếp của ban tổ chức.

Chiều thứ Sáu, ngày 5 tháng 4 năm 2019, Cha xứ Đa minh đã cùng với giáo họ dâng thánh lễ trọng thể kính thánh Vinh sơn quan thầy. Nhưng thánh lễ chính tiệc lại được cử hành vào lúc 9 giờ 30 phút sáng Chúa Nhật thứ 5 Mùa Chay do Cha quản hạt Liễu Đề chủ tế, các cha xứ Quỹ Đê, Định Hải và Trang Hậu đồng tế cùng với đông đảo anh chị em giáo dân thuộc các giáo xứ, giáo họ lân cận tham dự. Trước thánh lễ, giáo họ đã hân hoan rước đoàn lễ nghi xung quanh khuôn viên thánh đường.

Mở đầu thánh lễ, Cha quản hạt Liễu Đề đã mời gọi cộng đoàn hướng về Thánh Vinh sơn, một sứ giả nhiệt thành loan báo Tin Mừng, nhờ lời giảng dạy, sự sinh đặc biệt là những phép lạ Ngài làm mà rất nhiều người trở về với Thiên Chúa. Cha mời gọi mọi người dâng thánh lễ sốt sắng để cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, các vị đã và đang coi sóc nhất là cầu nguyện cho nhau được ơn hoán cải, trở về với Chúa trong mùa Chay thánh này.

Trong bài giảng, Cha xứ Định Hải giúp cộng đoàn cảm nhận lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa và chiêm ngắm gương sống và làm chứng cho Tin Mừng của thánh Vinh sơn. Thánh Vinh sơn đã dành rất nhiều thời gian để rao giảng lòng sám hối và thức tỉnh lương tâm con người, đặc biệt Ngài rao giảng bằng chính đời sống hy sinh, đơn sơ, vâng lời của Ngài.

Trước khi kết thúc, ông trùm đại diện giáo họ dâng lời cảm ơn Cha chủ tế, quí Cha đồng tế, các đoàn hội của các giáo xứ, giáo họ bạn đã và cộng đoàn đã đến phục vụ và hiệp dâng thánh lễ rất sốt sắng tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho giáo họ. Ông trùm cũng tha thiết xin mọi người cầu nguyện để giáo họ được thăng tiến mỗi ngày trong đời sống đức tin và đức ái.

Tuần lễ kính thánh quan thầy của giáo họ kết thúc bằng cuộc rước cung nghinh thánh Vinh sơn và thánh lễ bế mạc vào lúc 5g chiều.

Tác giả: BTT Quỹ Đê

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại883,285
  • Tổng lượt truy cập69,943,159
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây