Đại Hội Giới trẻ hạt Bùi Chu thật khó phai

Thứ hai - 15/04/2019 04:55  2883

Cùng với Mẹ Giáo hội, Ban Mục vụ Giới trẻ Giáo hạt Bùi Chu tổ chức ngày Đại hội dành riêng cho tất cả các bạn trẻ. Đại hội giới trẻ năm nay được tổ chức tại Đền Thánh Thánh gia Kiên Lao, ngày 14.04.2019. với chủ đề: “Hãy về với thân nhân”.

1a1a8290

Ngay từ sớm, các bạn trẻ từ các Giáo xứ trong Giáo hạt Bùi Chu đã quy tụ về thánh đường Kiên Lao, để tham dự ngày hội ngộ. Đúng 8h, Đại hội chính thức được khai mạc. Ngay sau giây phút khai mạc, Cha Đaminh Bùi Trung Thực, chánh xứ Cát Xuyên đã quảng diễn đề tài trong ngày đại hội. Vấn đề được cha chia sẻ liên quan đến việc sử dụng mạng Internet trong truyền thông Tin mừng. Internet có nhiều tiện ích, bởi thế giới công nghệ ấy sẽ góp phần quan trọng trong việc giới thiệu Chúa cho những người xung quanh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, cha mời gọi các bạn trẻ hãy để Chúa Thánh Thần hướng dẫn mọi tư tưởng, lời nói và việc làm, để xây dựng Nước Chúa ở trần gian.

1a1a8264

Sau bài thuyết trình, các bạn trẻ hân hoan cùng các linh hoạt viên trong vũ khúc chủ đề của ngày Đại hội hôm nayTừng động tác nhịp nhàng cùng với những ca từ đầy ý nghĩa như là những lời hối thúc các bạn trẻ hãy đứng lên, hãy cùng nhau chung tay thắp sáng lên ngọn lửa tình yêu gia đình. Tất cả mọi người cũng đồng tâm, nhất trí trong một tình yêu, một niềm tin và niềm hy vọng.

still0601 00075

Phần chia sẻ được các bạn trẻ mong đợi nhất chính là những lời nhắn nhủ đầy tâm huyết của cha. Ngài nhắn nhủ các bạn trẻ phải luôn ý thức về bản chất và giá trị cao quý của mình để chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân và gia đình, lấy Chúa làm tâm điểm, để rồi quyết chí xây dựng gia đình mình thành một tổ ấm yêu thương và hạnh phúc luôn chuyên cần cầu nguyện, xin Chúa đồng hành và hướng dẫn các bạn trong đời sống để các bạn luôn có Chúa trong từng ngày sống.

1a1a8259

Đúng 10h00, đoàn lễ nghi tiến ra lễ đài trong tiếng kèn, tiếng trống hòa cùng tiếng hát trầm bổng. Cộng đoàn sốt sắng trên tay cầm cành thiên tuế. Cha Quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến đã chủ sự nghi thức làm phép lá. Đoàn đồng tế tiến lên đền Thánh trong sự hân hoan, vui mừng, noi gương người Do Thái năm xưa sẵn sàng lên đường nghênh đón Chúa.

1a1a8275

1a1a8285

still0601 00070

Sứ điệp Lời Chúa trong ngày Đại hội hôm nay đã được Cha chánh xứ Xuân Dương Giuse Phạm Đức Tuấn chia sẻ cho các bạn trẻ. Với nhiều khuôn mặt khác nhau được nhắc đến trong Bài Thương Khó, chắc chắn mỗi bạn trẻ sẽ tìm thấy khuôn mặt của chính mình. Trên hết, ngài mời gọi các bạn trẻ chiêm ngắm Đức Giêsu. Ngài đến với nhân loại vì yêu thương và mong muốn con người được hạnh phúc. Ngài đã dùng cái chết để minh chứng tình yêu và Đức Giêsu chắc chắn cũng cần mỗi người trẻ can đảm làm chứng cho Chúa. Mỗi người hãy biết luôn ở lại trong Đức Kitô để nhờ sức mạnh của Thần Khí, chúng ta có đủ can đảm chống lại mọi cám dỗ của thế gian, ma quỷ và xác thịt, để cùng vác thập giá với Đức Kitô lên đồi Canvê, cùng chịu chết và hưởng ánh vinh quang phục sinh với Người.

dsc00001

dsc00094

Ngày Đại hội giới trẻ hôm nay là dịp để những người trẻ gặp gỡ nhau trong niềm vui tươi, trẻ trung, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng nhau chìm trong thinh lặng và cầu nguyện đón nhận ân sủng và Lòng thương xót của Chúa qua Bí tích Hòa giải, cùng nhau học hỏi, tích lũy cho mình những kinh nghiệm sống, làm hành trang cần thiết để bước vào đời.

dsc00060

Một vị đại diện đã thay lời cho các bạn trẻ trong Giáo hạt, dâng lời tri ân Thiên Chúa, cám ơn quý Cha, quý ân nhân, quý khách đã về đây tham dự đại hội. Để bày tỏ tấm lòng tri ân, một bạn đại diện dâng lên cha Quản hạt và quý cha bó hoa tươi thắm. Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của bữa tiệc hiệp thông gia đình. Cầu chúc các bạn trẻ được dồi dào ân sủng của Chúa và trở nên chứng nhân của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

dsc00052

 

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay22,739
  • Tháng hiện tại850,516
  • Tổng lượt truy cập69,910,390
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây