Họ Văn Lý: Cắt băng khánh thành nhà thờ

Chủ nhật - 07/04/2019 03:46  2904

Đức Cha Toma đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ, bàn thờ và cử hành thánh lễ tạ ơn thánh đường giáo họ Văn Lý với sự tham gia của đông đảo quý cha, quý thầy, quý dì, quý ân nhân, quý chức, cùng cộng đoàn giáo dân vào lúc 9h15 thứ Bảy, ngày 06/04/2019.

img 3496

Trong bài giảng, Đức cha Tôma chia sẻ ý nghĩa việc làm phép nhà thờ và bàn thờ. Nhà thờ là nơi tập trung của tín hữu để cầu nguyện và tạ ơn Thiên Chúa. Sau khi làm phép, nhà thờ trở nên linh thiêng, bàn thờ được thánh hiến để cử hành tư tế. Mỗi khi tụ họp trong thánh đường, chúng ta hiệp nhất với Chúa, với cộng đoàn trong Thánh lễ. Nơi đây cũng là nơi cử hành những bí tích mà chính những người trong giáo họ sẽ được lãnh nhận, là nơi chúng ta đón nhận muôn ơn lành từ Thiên Chúa.

img 3576

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo họ cám ơn Đức cha, quý Cha, quý Thầy, quý dì cùng quý ân nhân và cộng đoàn. Một vị khác dâng lên Đức cha lẵng hoa tỏ lòng yêu mến vâng phục. Vị đại diện cũng nhắc lại những hồng ân mà Giáo họ đã nhận được trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt trong quá trình xây dựng lại tân Thánh đường.

img 3607

Sau cùng Đức cha, quý Cha, và cộng đoàn chung chia niềm vui với giáo họ trong bữa tiệc mừng trong hân hoan, đoàn kết trong tình yêu của Thiên Chúa.

Giáo họ Văn Lý được thành lập từ năm 1937, nằm trên địa bàn xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, thuộc giáo xứ Lạc Thiện, giáo hạt Quỹ Nhất. Lúc ban đầu giáo họ chỉ có một số gia đình và một nhà nguyện đơn sơ cấp bốn, nhận thánh Vinhsơn làm bổn mạng. Đến năm 1989 được phép Đức cha và cha xứ Đa minh Hoàng Văn Kiểu, nhà thờ được xây dựng có chiều dài 23m, ngang 7m.

img 3524

Theo dòng thời gian, nhà thờ bị hư hỏng xuống cấp nên năm 2010 được phép của Đức cha giáo phận và dưới sự hướng dẫn của cha xứ Giuse Phạm Văn Toan, giáo họ đã đoàn kết quyết tâm, đóng góp tiền của, công sức cùng với sự giúp đỡ của quý ân – thân nhân xa gần, xây dựng lại nhà thờ có chiều dài 33m, chiều ngang 10m, tháp cao 22m. Sau 9 năm thi công, nhà thờ được hoàn thành, khuôn viên đã xong. Số giáo dân hiện nay là 260 nhân danh.

Tác giả: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,114,594
  • Tổng lượt truy cập71,142,351
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây