Ra đi để yêu thương

Thứ hai - 08/04/2019 21:26  1834

Bạn là ai không quan trọng, quan trọng bạn làm gì và bạn để lại cho người khác điều gì? Tôi thật sự chưa hiểu hết được ý nghĩa câu nói ấy nhưng nhờ chuyến đi ngày hôm nay tôi đã nghiệm ra ít nhiều.

Tôi đã có dịp đi, đến nhiều nơi và gặp gỡ nhiều người trong vai trò là người đi làm bác ái, niềm vui có, sự cảm thông có và điều quan trọng hơn nữa đó là tôi cũng nhận lại được rất nhiều. Vì thế tôi muốn đến và giúp cho người khác đến với người nghèo để chia sẻ và nhận lãnh. Chuyến đi hôm nay là kết quả của lòng muốn đó.

Để có được chuyến đi hôm nay, trong năm vừa rồi các em trong lớp Ơn gọi thuộc Giáo xứ Xuân Dương đã đi xin, gom phế liệu để tích lũy làm quỹ bác ái.

Chuyến ra đi bắt đầu…

“Hãy đi đến vùng ngoại biên”, đó là lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho tất cả mọi người. Còn với các em hôm nay, vùng ngoại biên chính là ra khỏi chính mình và gia đình mình để chia sẻ “ánh mắt yêu thương” của Chúa Giêsu với người khác.

Là những Thiếu nhi nghèo, các em không có gì to tát cả, những gì các em có đều là do sự quảng đại của tất cả mọi người trong giáo xứ, nhưng với tấm lòng đơn sơ chân thành, những nụ cười trẻ thơ, những cử chỉ yêu thương giản đơn, các em đã thực sự trở thành những trung gian của tình yêu Chúa.

Hành trình ngày hôm nay đã làm cho các em xác tín hơn về hồng ân Chúa ban tặng cho mình. Các em đã thực sự xúc động khi khi nhìn vào hình ảnh đôi chân của “người anh em” của mình với một chân giả và một chân thật, rồi những ngón tay không trọn vẹn. Cũng vậy, khi các em đến thăm ông cụ sống một mình, không người thân để cậy nhờ thế mà vẫn vui vẻ, không một lời than trời kêu đất. Ông cho chúng tôi thấy niềm tin vào Thiên Chúa tình yêu khi nói: “Con cám ơn Chúa cho các em đến thăm con, con chẳng có gì để đáp ơn, con chỉ biết xin Chúa cám ơn thay con bằng lời cầu nguyện khi con tham dự thánh lễ mà thôi”.

xd3

Chuyến đi đã khép lại nhưng lòng mỗi người đã được mở ra. Các em thì khám phá ra và hiểu được thế nào là “vùng ngoại biên”, đồng thời cũng nhận lãnh được nhiều điều từ những câu chuyện cũng như kinh nghiệm của các cụ. Còn các cụ thì vui, thì mừng vì biết rằng Thiên Chúa vẫn luôn yêu thương và quan tâm đến mình, nhất là thấy mình vẫn có ích cho cuộc sống khi biết đón nhận những gian khổ thường ngày. Tất cả đều xuất phát từ tình yêu Đức Kitô.

Tác giả: Silence

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay64,738
  • Tháng hiện tại1,086,738
  • Tổng lượt truy cập71,114,495
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây