Hãy về với thân nhân - ĐH Giới trẻ hạt Tứ Trùng

Chủ nhật - 14/04/2019 10:27  1655

Vào Chúa Nhật Lễ Lá 14/04/2019, Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Tứ Trùng đã diễn ra tốt đẹp. Hàng ngàn bạn trẻ từ các giáo xứ trong giáo hạt phấn khởi và nô nức quy tụ về khuôn viên khang trang của thánh đường giáo xứ Ninh Mỹ, làm cho bầu không khí mát dịu và thân thiện nơi đây tràn ngập sức trẻ vui tươi, nhiệt huyết và năng động. 

1 2

Sau khi cùng nhau long trọng khai mạc đại hội, giới trẻ từ các giáo xứ luân phiên đóng góp những tiết mục văn nghệ đầy sáng tạo và khéo léo, tươi trẻ và tràn đầy sức sống với những vũ điệu sôi động cùng với những bài ca ý nghĩa.

2

Nối tiếp, cha Phê-rô Lương Đức Thiệu, Tân đặc trách giới trẻ giáo hạt Tứ Trùng, giới thiệu và chia sẻ chủ đề đại hội giới trẻ giáo hạt năm nay: “Hãy về với thân nhân”. Câu chủ đề được gợi hứng từ đoạn Tin Mừng Mc 5,1-20. Đoạn trình thuật này kể về việc một anh thanh niên được Chúa Giê-su trừ quỷ, sau đó Người muốn “Anh hãy về nhà với thân nhân, và thuật lại cho họ biết mọi điều Chúa đã làm cho anh, và Người đã thương anh như thế nào” (Mc 5,19). Theo tinh thần ấy, các bạn trẻ được mời gọi để Lời Chúa đi vào đời mình, cảm nghiệm được tình yêu của Chúa và ra đi trong sứ mệnh loan truyền tình yêu và Lời Chúa cho gia đình, cho bè bạn cũng như cho mọi người xung quanh mình.

4

Sau đó, thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá với sự chủ tế của cha quản hạt Giu-se Nguyễn Văn Toanh được khai mạc trọng thể với phần rước lá rất long trọng và sốt sắng của tất cả các bạn trẻ. “Hoan hô Con Vua Đa-vít! Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Chúa!” Lời ca ngân vang trên môi miệng và trong tâm hồn của các bạn trẻ.

6

7

Kết thúc đại hội giới trẻ giáo hạt Tứ Trùng, các bạn trẻ ra về trong hân hoan, tiếp nối sứ mạng và tinh thần của đại hội: “Hãy về với thân nhân.”

1 3

 

Tác giả: Phúc Dũng, S.J.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại593,522
  • Tổng lượt truy cập70,621,279
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây