Giáo xứ Tương Nam khai mạc Tuần Thánh

Thứ hai - 15/04/2019 09:45  1348

Vào lúc 6h30 sáng Chúa Nhật Lễ Lá khởi đầu Tuần Thánh, giáo xứ Tương Nam đã long trọng khai mạc Tuần Thánh tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa bằng việc làm phép lá và kiệu lá từ trung tâm mục giáo xứ tiến ra thánh đường trong tiếng kèn trống rền vang: “Vạn tuế con vua Đa-vit”.

03 1

Sau lời hiệu triệu phụng vụ, cha chánh xứ Giuse Lê Thành Tâm mời gọi cộng đoàn hiện diện mang tâm tình tạ ơn và hiệp thông với con Thiên Chúa sau 40 ngày chay tịnh, hồi tâm, cầu nguyện để  bước vào Tuần Thánh, tuần khổ nạn của Chúa. Kế tiếp cha chánh xứ làm phép lá và công bố Tin mừng, sau đó cuộc rước được bắt đầu với đầy đủ các hội đoàn trong giáo xứ. Cuộc rước lá diễn ra trang nghiêm và sốt sắng, hân hoan mang bầu khí vui tươi như dân Do Thái năm xưa, trải khăn trải áo, tay cầm lá thiên tuế đón Con Thiên Chúa cưỡi trên lưng lừa tiến vào Thành Thánh Giê-ru-sa-lem.

Bài thương khó hôm nay theo trình thuật của thánh Luca kể lại rất rõ việc con Thiên Chúa đi vào cuộc khổ nạn cụ thể từ việc loan báo cho các môn đệ biết trước Người sẽ phải chịu đau khổ như nào, ăn bữa tiệc ly ở đâu, rồi tiến vào thành thánh ra sao, bị bắt, bị trao nộp, bị xét xử, bị đánh đòn, chịu chết và được mai tang trong mồ… Tất cả các trình thuật đó của thánh Luca đã được bài thương khó lột tả chi tiết.

02

Trong bài giảng, cha Giuse đã nêu ra hầu hết các khuôn mặt, các nhân vật trong bái thương khó để mời gọi cộng đoàn nhìn nhận lại mình, phẳng phất đâu đó có chính chúng ta hiện diện trong các khuân mặt, các nhân vật ấy mà chúng ta không hề nhận ra mìn như  Giu-đa kẻ phản bội, như Phi-la-tô với bản án bất công, như Phê-rô chối thày khi gà chưa gáy, như bạo chúa Hê-rô-đê, cho tới hai tên trộm cướp, viên sĩ quan đội trưởng… từ những gợi ý suy niệm đó, cha chánh xứ Giuse mời gọi cộng đoàn sửa soạn tâm hồn ngang qua bí tích hòa giải để trở về cùng Thiên Chúa, sửa đổi bản thân, canh tân cuộc sống đón chờ con Thiên Chúa khải hoàn phục sinh chiến thắng sắp tới.

04

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, đã có rất đông tín hữu hiệp lễ trong bàn tiệc Thánh Thể trong ngày lễ lá hôm nay. Điều đó cũng đã nói lên sự quan tâm săn sóc chăm chút cho đoàn chiên của vị chủ chiên. Cha xứ vẫn tiếp tục sẵn sang ngồi tòa ban phép giải tội cho các hối nhân trong suốt tuần thánh này.

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay77,938
  • Tháng hiện tại738,531
  • Tổng lượt truy cập70,766,288
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây