Đại Đê khai giảng giáo lý năm học 2018-2019

Chủ nhật - 19/08/2018 23:30  3140
Cánh phượng đỏ thắm cùng với tiếng ve kêu của mùa hè đã khép lại, con đường đến trường nay đang tấp nập với những bộ quần áo còn thơm mùi vải mới, tay bắt mặt mừng sau ba tháng hè xa cách được gặp lại bạn bè, đó là quy luật chung  của giới học sinh. Và hôm nay Chúa Nhật 19/8/2018, với sự quan tâm của cha xứ Vinhsơn dành cho các Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) trong việc nuôi dưỡng, bảo vệ và vun  trồng đức tin, Ban Giáo lý Giáo xứ Đại Đê đã long trọng tổ chức “Lễ bế giảng năm học 2017-2018 và khai giảng năm học 2018-2019”.

Buổi lễ gồm 4 phần chính:
Phần 1: Bế giảng năm học cũ và Bế giảng Khóa Giáo lý Sư phạm
Phần 2: Khai giảng năm học mới
Phần 3: Trao phần thưởng cho các em có thành tích cao trong học tập
Phần 4: Đỉnh cao của ngày lễ là Thánh lễ tạ ơn và cầu ơn lành cho năm học mới
­­­­
Để bắt đầu buổi lễ và để được Chúa thánh hóa, cha xứ cùng quý cộng đoàn đã sốt sắng dâng lên Thiên Chúa bài hát: “Cầu xin Chúa Thánh Thần”

 
daide1

Về dự buổi lễ, có sự hiện diện của cha xứ Vinhsơn Lại Văn Quynh, thầy xứ Phêrô, Quý chức HĐMV giáo xứ và các giáo họ, quý ân nhân, quý ông bà quản, quý Giáo lý viên, đông đảo quý cộng đoàn cùng trên 300 em TNTT.

Sau phần báo cáo tổng kết năm học cũ và định hướng cho năm học mới của ông đặc trách Ban Giáo lý Giáo xứ, thầy xứ Phêrô báo cáo tổng kết và bế giảng khóa Sư phạm Giáo lý Hồng ân tổ chức tại Giáo xứ Đại Đê năm 2018 vừa qua.

 
daide2

Trong năm học vừa qua, Giáo xứ Đại Đê tràn ngập niềm vui cùng 44 em được Xưng tội Rước lễ lần đầu, 41 em tốt nghiệp chương trình Giáo lý Hồng ân và Rước lễ Bao đồng; cùng 70 em đang chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức vào tháng 12 sắp tới.
 
daide4

Cũng trong buổi lễ tổng kết, cha xứ cùng Ban giáo lý đã trao gần 200 phần thưởng, quà và giấy khen cho các em TNTT đã có thành tích cao trong học tập Giáo lý, siêng năng tham dự Thánh lễ, cùng nhiều phần quà khích lệ các em có kết quả tốt trong việc học văn hóa.
 
daide5

Sau những lời phát biểu và quyết tâm của quý phụ huynh cùng các em TNTT trong năm học mới xắp tới, cha xứ đã có lời huấn dụ và đánh trống khai giảng năm học mới với chủ đề “Thắp sáng niềm tin”.

Như vậy, năm học cũ đã khép lại với biết bao hồng ân, năm học mới lại mở ra cho các em niềm hy vọng mới, với những quyết tâm mới. Với tất cả tâm tình của quý cộng đoàn, quý phụ huynh cùng các em TNTT, buổi lễ Bế giảng năm học cũ và khai giảng năm học mới của Giáo xứ Đại Đê được khép lại với Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho năm học mới.

 
daide7

Lạy Chúa, hiệp với của lễ của Chúa Giêsu dâng trên bàn thờ, chúng con xin dâng lời chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa đã đoái thương nhìn đến đoàn thiếu nhi nhỏ bé chúng con, đồng thời chúng con cũng xin dâng tâm tình tri ân tới quý cha, quý thầy, quý ban hành giáo, ban giáo lý, và cha mẹ chúng con, cùng quý ân nhân đã nâng đỡ, động viên chúng con. Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria ban muôn ơn lành trên quý vị. Chúng con xin mọi người cầu nguyện cho chúng con để chúng con được Chúa thương ban sức khỏe, sự khôn ngoan, thánh thiện, đạo đức để chúng con luôn là người con ngoan trong gia đình, trong giáo xứ, người học trò chăm ngoan trên ghế nhà trường, nhất là để chúng con có lòng yêu mến Lời Chúa và Thánh Thể Chúa. Amen
 
daide8
Vũ Nắng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,123,547
  • Tổng lượt truy cập71,151,304
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây